Pháp ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm virus corona

08:33 | 09/02/2020

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 5 ca dương tính với chủng virus corona mới (2019-nCoV), nâng tổng số trường hợp nhiễm nCoV lên 11.
phap ghi nhan them 5 truong hop nhiem virus corona
Số ca nhiễm nCoV tại Pháp đã tăng lên 11

Theo Bộ trưởng Buzyn, tình trạng sức khoẻ của những bệnh nhân này, bao gồm một trẻ em đều không quá nghiêm trọng; cũng như cho biết 5 trường hợp nhiễm mới là những người có quốc tịch Anh và từng tiếp xúc với người từng đến Singapore.

Trước đó, bà Buzyn cho hay, khoảng 20 hành khách trên chuyến bay sơ tán từ Vũ Hán về Pháp có dấu hiệu nhiễm nCoV và đang được giám sát y tế.

Chiếc máy bay chở theo khoảng 250 người trở về từ tâm dịch là chuyến bay thứ hai mà nhà chức trách Pháp triển khai. Máy bay đã hạ cánh xuống phía nam căn cứ không quân Pháp Istres-Le Tubé.

Hồi cuối tháng 1, Pháp là quốc gia đầu tiên tại châu Âu phát hiện có các trường hợp nhiễm nCoV.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới khởi phát tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Tính trên toàn thế giới, số người chết vì nCoV hiện là 724, bao gồm một người Vũ Hán tại Philippines và một người tại Hong Kong, hơn 34.000 trường hợp nhiễm nCoV.

Bình An

Reuters