Pháp đề nghị Argentina giúp giải quyết vấn đề người tị nạn

07:00 | 26/02/2016

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Pháp Francois Hollande hôm 24/2 đã đề nghị người đồng cấp Argentina, Mauricio Macri chung tay giúp châu Âu giải quyết vấn đề người tị nạn Syria, theo RIA 25/2.
tin nhap 20160225232134
Cuộc gặp của hai tổng thống Pháp và Argentina

"Chúng tôi đang nỗ lực mọi lúc mọi nơi để giải quyết vấn đề người tị nạn trong các trại ở Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ, và sau quá trình kiểm tra cần thiết, họ có thể được các nước khác chấp nhận cho nhập cư, đặc biệt là những nơi có cộng đồng người Syria và Li-băng có thể giúp đỡ họ"- ông Hollande phát biểu trong chuyến thăm Argentina.

Tổng thống Pháp nói rằng tại Argentina hiện nay có rất nhiều người nhập cư từ Syria và Li-băng, họ rất quan tâm về những gì đang xảy ra trên quê hương mình. Theo kênh truyền hình Telesur (phủ sóng tại nhiều nước Trung và Nam Mỹ), trong thời gian gần đây đã có ít nhất 200 người tị nạn chiến tranh từ Syria và Li-băng tới được Argentina nhờ chương trình "Syria" giúp cấp thị thực nhân đạo trong trường hợp được đồng bào (không nhất thiết phải là người thân) đang sinh sống ở các quốc gia khác bảo lãnh.

Ông Macri không công khai đáp ứng đề nghị của ông Hollande, nhưng đã hứa sẽ hợp tác với Pháp và châu Âu trong cuộc chiến chống khủng bố.

Một trong số những nhân vật nổi bật có gốc từ ​​Trung Đông đã tạo nên một cộng đồng rất quan trọng ở Argentina là Carlos Menem, con của một gia đình nhập cư từ Syria, từng là Tổng thống của đất nước Nam Mỹ này.

Trong chuyến thăm lần này tới Argentina, Tổng thống Pháp Hollande được đón tiếp long trọng, nhưng phía ban tổ chức của nước chủ nhà đã để xảy ra một vài thiếu sót đáng chú ý. Trong các áp phích chào đón dán trên các đường phố Buenos Aires, cờ Argentina đã bị treo sai, trông giống cờ của Guatemala (cùng màu, nhưng các đường sọc được đặt thẳng đứng thay vì theo phương nằm ngang). Và sau đó trong hoạt động chiếu sáng lễ hội chào mừng khách quý, tại một số tòa nhà của thành phố, thứ tự màu sắc của quốc kỳ Pháp cũng bị lẫn lộn, màu đỏ-trắng-lam từ trái sang phải thay vì lam-trắng-đỏ.

Thiện Tâm

RIA Novosti