Pháp cấm tổ chức thi hoa hậu cho trẻ em

11:20 | 19/09/2013

2,102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thượng Viện Pháp ngày 18/9 đã bỏ phiếu cấm tổ chức các cuộc thi hoa hậu cho trẻ em dưới 16 tuổi, trong nỗ lực nhằm bảo vệ các thiếu nữ không bị khai thác tính dục quá sớm.

 

Một em tham dự cuộc thi hoa hậu trẻ em tại Pháp hồi năm ngoái

Bất cứ ai ghi danh cho trẻ nhỏ vào cuộc thi hoa hậu sẽ bị tới hai năm tù ở và 30.000 euros tiền phạt. Một nhân vật chuyên tổ chức thi hoa hậu nói rằng hành động này quá khe khắt.

Thượng Viện Pháp thông qua đạo luật này trong đêm 18/9, với 197 phiếu thuận và 146 chống. Đây cũng là một tu chính cho nữ quyền ở Pháp. Đạo luật này sẽ được chuyển tới Hạ viện để có cuộc tranh luận và bỏ phiếu lần nữa.

Các cuộc thi hoa hậu cho trẻ nhỏ, trong đó các bé gái đủ mọi lứa tuổi thường được trang điểm và mặc quần áo như người lớn, thường gây ra nhiều tranh luận ở Pháp cũng như các quốc gia khác. Tuy các cuộc thi này không thường xuyên thấy ở Pháp như tại Mỹ, những người chống đối cho rằng các bé gái sớm nhận ra mình là biểu tượng tính dục, qua các hình ảnh quảng cáo-và cũng có các cửa tiệm bán đồ lót hở hang cho các bé gái 6 tuổi.

Ban tổ chức một số cuộc thi hoa hậu trẻ em ở Pháp mới đây cũng đã thay đổi hình thức thi, như bỏ thi áo tắm, không trang điểm,  không mang giày cao gót và tất cả những gì được coi là không thích hợp cho trẻ nhỏ.

Một số hình ảnh về cuộc thi hoa hậu nhí ở Pháp:

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc