Phân tích diễn biến trái chiều của giá dầu tuần này

15:24 | 22/10/2022

1,766 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào hôm 21/10, sau một tuần lao dốc bởi ảnh hưởng của sự sụt giảm nguồn cung cầu toàn cầu và triển vọng kinh tế ảm đạm, giá dầu đã có đà tăng nhẹ.
Phân tích diễn biến trái chiều của giá dầu tuần này

Tính đến 17 giờ 20 ngày 21/10 theo giờ Việt Nam, dầu Brent Biển Bắc giao trong tháng 12 dự báo tăng lên 92,77 USD/thùng (0,42%).

Dầu WTI của Mỹ giao đầu tháng 12 dự báo tăng lên 84,87 USD/thùng (0,43%).

Ông Lukman Otunuga - Chuyên gia phân tích Thị trường tại sàn giao dịch cổ phiếu FXTM cho biết, trong tuần này, giá dầu thô “đã dao động giữa mức lỗ và lời do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và nguồn cung thắt chặt hơn”.

Trong tuần, dầu Brent tăng 1,35% và WTI giảm mất 0,75%. Tính đến ngày 21/10, giá vẫn đang lưỡng lự giữa lãi và lỗ.

Đối với các nhà phân tích của công ty năng lượng Energi Danmark (Đan Mạch), thị trường hiện đang có những “tín hiệu trái chiều”: dầu tồn kho của Mỹ giảm cho thấy nhu cầu trong nước tăng lên, trong khi, rủi ro kinh tế suy thoái đang có tác động bất lợi đến giá”.

Tuy nhiên, đồng USD tăng giá đã làm giảm sức mua của các khách hàng sử dụng đơn vị tiền tệ nước ngoài, do đó nhu cầu cũng sụt giảm.

Đặc biệt, ông Stephen Brennock – Nhà phân tích tại công ty năng lượng PVM Energy (Anh) dự báo: Việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết đinh tăng lãi suất lần thứ 5 cũng sẽ làm sức mua trì trễ, kéo theo nhu cầu giảm nữa.

Vào hôm 20/10, ông Patrick Harker – Giám đốc Chi nhánh FED ở bang Philadelphia cho biết, ông thất vọng trước sự thiếu tiến bộ trong cuộc chiến chống lạm phát. Hệ quả, tỷ lệ lạm phát tăng lên 8,3% vào tháng 8, rồi chỉ giảm 0.1% vào tháng 9.

Trong lúc đó, các lãnh đạo EU đã đệ trình đề xuất cho một chính sách nhằm kiểm soát tình trạng bùng nổ giá năng lượng.

Theo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, dự kiến ​chính sách sẽ đi vào hiệu lực vào cuối tháng 10. Ông tin rằng các nhà lãnh đạo EU đã “gửi tín hiệu rất rõ ràng đến các thị trường về sự quyết tâm” và “tình đoàn kết” của họ.

Giá xăng dầu hôm nay 22/10: Brent lên mức 93,5 USD/thùngGiá xăng dầu hôm nay 22/10: Brent lên mức 93,5 USD/thùng
Giá xăng dầu lại tăng hơn 700 đồng/lítGiá xăng dầu lại tăng hơn 700 đồng/lít
Diễn biến giá dầuDiễn biến giá dầu
Tổng kết những diễn biến giá dầu tuần quaTổng kết những diễn biến giá dầu tuần qua

Ngọc Duyên

AFP