Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng do EVN phát triển đạt giải Sao Khuê 2018

14:29 | 23/04/2018

989 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại Lễ công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2018, phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng (Investment Management Information System – gọi tắt là IMIS) của Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin (EVNICT) trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) bình chọn là sản phẩm tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam và được công nhận đạt danh hiệu Sao Khuê 2018.
Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng do EVN phát triển đạt giải Sao Khuê 2018
Đại diện EVNICT nhận giải thưởng Sao Khuê 2018

Phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng là một hệ thống quản lý thông tin tích hợp do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo mục tiêu, ý tưởng thiết kế và xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, được áp dụng thống nhất cho tất cả các đơn vị trong toàn Tập đoàn. Mục đích của phần mềm nhằm hiện đại hóa công tác quản lý và nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin đồng thời nâng cao năng lực quản lý dự án và chất lượng dự án đầu tư xây dựng. Phần mềm cung cấp các chức năng, công cụ quản lý, theo dõi, xử lý các công việc trong dự án một cách tổng thể toàn bộ vòng đời của dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư và kết thúc đầu tư.

Công ty Viễn thông Điện lực và CNTT (EVNICT) được giao nhiệm vụ thiết kế phầm mềm để hướng đến các yêu cầu trong công tác quản lý đầu tư xây dựng của nhà nước cũng như dựa trên thực tiễn trong công tác quản lý các công trình đầu tư xây dựng tại dự án nhà máy điện, lưới điện đã được áp dụng tại các đơn vị thi công trong và ngoài nước, nhằm nâng cao tính khả dụng và hiệu quả cho các đơn vị sử dụng. Bên cạnh đó, hệ thống còn cho phép kết nối, tích hợp với các phần mềm E-Office, web Đấu thầu của EVN để tích hợp các dữ liệu liên quan công tác đấu thầu, văn bản, hồ sơ tương ứng trong quá trình đầu tư xây dựng các dự án.

Tính đến thời điểm hiện tại, sản phẩm đang áp dụng tại 209 đơn vị, trong đó có 25 đơn vị cấp 2 và Tổng công ty thành viên, 183 đơn vị cấp 3.

Ngoài phần thưởng là cúp Sao Khuê, EVNICT còn vinh dự được VINASA lựa chọn là một trong 15 doanh nghiệp tiêu biểu tích cực trên tổng số 74 doanh nghiệp được trao tặng Kỷ niệm chương từ VINASA.

Đây là lần thứ năm EVNICT đạt giải Sao Khuê cho các sản phẩm phần mềm. Trước đó, năm 2014, EVNICT đã đạt giải Sao Khuê cho hai sản phẩm phần mềm là: Hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện. Năm 2006, EVNICT đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm Hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS. Năm 2007, đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm phần mềm Tính cước Viễn thông công cộng và năm 2008, đạt giải Sao Khuê cho sản phẩm phần mềm Thị trường điện.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT do VINASA tổ chức hàng năm với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Đối tượng bình chọn của Sao Khuê 2018 bao gồm 04 nhóm. Nhóm 1 là các sản phẩm, giải pháp phần mềm tiêu biểu xét theo 18 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành; nhóm 2 là các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0; nhóm 3 là các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới; nhóm 4 là các dịch vụ CNTT được bình xét theo 8 lĩnh vực.

Sau hơn hai tháng triển khai, chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê năm 2018 đã nhận được 100 đề cử đến từ 80 doanh nghiệp, đơn vị. Trong đó, đã có 74 đề cử xuất sắc được Hội đồng nhất trí bình chọn Danh hiệu Sao Khuê 2018.

Trí Trung

  • el-2024