Phác họa chân dung iPhone 12 trước giờ ra mắt

08:47 | 13/10/2020

128 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 0 giờ ngày 14/10, theo giờ Việt Nam, sự kiện đặc biệt giới thiệu iPhone thế hệ mới sẽ diễn ra. Cùng điểm lại những thông tin phác họa “chân dung” chiếc smartphone đang rất được trông đợi này.

Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone 12, tất cả đều hỗ trợ mạng 5G

Đây vẫn là một câu hỏi được đặt ra trước khi sự kiện của Apple được tổ chức. Kể từ năm 2014 khi ra mắt bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus, Apple thường trình làng 2 đến 3 phiên bản iPhone mới vào mỗi năm, tuy nhiên, năm nay nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt đến 4 phiên bản iPhone khác nhau.

Phác họa chân dung iPhone 12 trước giờ ra mắt
Apple sẽ cho ra mắt 4 phiên bản iPhone 12 khác nhau?

Theo các thông tin bị rò rỉ, các phiên bản iPhone sẽ được ra mắt bao gồm iPhone 12 mini (màn hình 5,4-inch), iPhone 12 (màn hình 6,1-inch), iPhone 12 Pro (màn hình 6,1-inch) và iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7-inch). Như vậy, Apple sẽ ra mắt 4 phiên bản iPhone 12, nhưng chỉ có 3 kích cỡ màn hình.

Ngoài ra, loạt iPhone mới của Apple đều sẽ hỗ trợ mạng 5G, tuy nhiên, nhiều khả năng bộ đôi iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ chỉ hỗ trợ mạng 5G với tần số thấp, trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ hỗ trợ mạng 5G với tần số cao hơn, cho tốc độ kết nối lớn hơn.

iPhone 12 sẽ có thiết kế tương tự iPhone 5

Kể từ phiên bản iPhone 6 trở về sau, các mẫu iPhone đều có thiết kế cạnh bo tròn, điều này giúp người dùng có phần cầm sản phẩm được dễ dàng hơn, nhưng lại khiến cho iPhone có phần “mềm mại” và thiếu đi sự mạnh mẽ.

Phác họa chân dung iPhone 12 trước giờ ra mắt
Ảnh mô hình iPhone 12 từng bị rò rỉ cho thấy sản phẩm mang phong cách thiết kế giống iPhone 5

Với iPhone 12, Apple sẽ thay đổi lại phong cách thiết kế của sản phẩm. Những hình ảnh và video bị rò rỉ về sản phẩm cho thấy cả 4 phiên bản của iPhone 12 đều được trang bị với viền phẳng, tương tự như thiết kế của iPhone 4 và 5 trước đây.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết Apple sẽ sử dụng khung viền bằng thép không gỉ trên bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đắt tiền, trong khi đó bộ đôi có giá rẻ hơn (iPhone 12 mini và 12) sẽ sử dụng khung viền bằng nhôm.

Cấu hình sản phẩm

Apple sẽ nâng cấp cấu hình cho loạt iPhone mới của mình, đó là điều chắc chắn, nhưng nhiều giới công nghệ vẫn còn tranh cãi về loại chip mà Apple sẽ trang bị cho loạt iPhone 12 của mình.

Nhiều khả năng, Apple sẽ trang bị chip A14X, một biến thể của chip A14 (được ra mắt cùng với chiếc máy tính bảng iPad Air 4 hồi tháng 9 vừa qua), là chip di động đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 5nm cho hiệu suất tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Apple sẽ trang bị chip A14X cho bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cao cấp hơn, trong khi đó bộ đôi iPhone 12 mini và 12 vẫn sẽ chỉ được trang bị chip A14. Hoặc thậm chí Apple vẫn sẽ chỉ trang bị cho loạt iPhone 12 của mình chip A14, thay vì chip A14X chưa từng được ra mắt.

Một số nguồn tin bị rò rỉ cho biết tất cả các phiên bản iPhone 12 đều được trang bị màn hình công nghệ OLED, tuy nhiên, thay vì có tần số làm tươi 120Hz như nhiều smartphone cao cấp khác trên thị trường, loạt iPhone 12 vẫn sẽ chỉ có màn hình 60Hz nằm tiết kiệm pin. Ngoài ra, loạt sản phẩm sẽ có bộ nhớ RAM thấp nhất 4GB và cao nhất 6GB.

Về dung lượng pin, iPhone 12 mini sẽ được trang bị thỏi pin 2.277mAh, bộ đôi iPhone 12 và 12 Pro đều có thỏi pin dung lượng 2.775mAh và phiên bản iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ có pin dung lượng 3.687mAh.

Nếu thông tin kể trên là chính xác thì loạt iPhone 12 sẽ được trang bị pin thấp hơn so với iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái (phiên bản iphone 11 có pin 3.110mAh, iPhone 11 Pro có pin 3.045mAh và iPhone 11 Pro Max có pin 3.969mAh).

Về cụm camera, iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ có camera kép (camera chính và camera góc rộng), còn iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ có cụm 3 camera (bổ sung thêm camera tele), kèm theo cảm biến LiDAR, giúp hỗ trợ các tính năng 3D và thực tế ảo tăng cường.

Thêm màu sắc mới để lựa chọn, nhưng sẽ kèm sạc và tai nghe

Trong loạt iPhone 12 sắp ra mắt, nhiều khả năng iPhone 12 mini và iPhone 12 sẽ là các phiên bản có nhiều màu sắc để lựa chọn nhất, bao gồm đen, trắng, đỏ, xanh lục và xanh lam. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cao cấp hơn sẽ có các màu vàng, bạc, xanh lục và than chì để lựa chọn.

Phác họa chân dung iPhone 12 trước giờ ra mắt
iPhone 12 sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Có thêm màu sắc để lựa chọn, bù lại Apple sẽ cắt giảm sạc và tai nghe trong hộp đựng sản phẩm, mà nguyên do được cho là nhằm cắt giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận, nhưng theo lời giải thích của Apple là nhằm bảo vệ tài nguyên môi trường, khi mà giờ đây người dùng đã quá dư dả cáp sạc và tai nghe ở nhà của mình.

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ tặng kèm người dùng một cáp chuyển đổi cổng kết nối từ Lightning sang USB-C, trong trường hợp người dùng Android lần đầu tiên chuyển sang sử dụng iPhone sẽ không có sẵn cáp sạc Lightning trong nhà mình. Dĩ nhiên, nếu muốn người dùng vẫn có thể mua thêm cáp và cục sạc từ chính Apple.

Giá bán và ngày ra mắt

Các thông tin bị rò rỉ gần đây cho biết Apple sẽ bán iPhone 12 ra thành 2 đợt, một vào tháng 10 và một vào tháng 11.

Cụ thể, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ cho phép đặt trước từ ngày 16/10 và chính thức bán ra thị trường từ ngày 23/10. Còn bộ đôi iPhone 12 mini và iPhone 12 Pro Max, phải đến tận ngày 6/11 mới được phép đặt trước và sẽ chính thức bán ra sau đó một tuần.

Về giá bán, Phone 12 mini sẽ có tùy chọn bộ nhớ 64GB, 128GB và 256GB, với mức giá lần lượt 699 USD, 749 USD và 849 USD. Phiên bản iPhone 12 cũng có các tùy chọn bộ nhớ tương tự, với giá bán các phiên bản lần lượt 799 USD, 849 USD và 949 USD.

iPhone 12 Pro được nâng cấp bộ nhớ lên thành 128GB, 256GB và 512GB, với mức giá lần lượt 999 USD, 1.149 USD và 1.349 USD. iPhone 12 Pro Max có tùy chọn bộ nhớ tương tự, với mức giá lần lượt 1.099 USD, 1.249 USD và 1.449 USD.

Những sản phẩm khác được trông đợi tại sự kiện lần này

Ngoài “nhân vật chính” là loạt phiên bản iPhone mới, nhiều khả năng Apple sẽ tận dụng sự kiện này để giới thiệu thêm một số sản phẩm khác cũng đang rất được trông đợi của hãng.

Một trong các sản phẩm đó nhiều khả năng sẽ là loa thông minh HomePod mini, với thiết kế nhỏ gọn và mức giá rẻ hơn loa thông minh HomePod thế hệ đầu tiên. Tiếp theo đó, Apple cũng có thể sẽ ra mắt tai nghe không dây AirPods với thiết kế trùm đầu, thay vì những phiên bản AirPods nhỏ gọn như hiện nay.

Phác họa chân dung iPhone 12 trước giờ ra mắt
Ảnh rò rỉ được cho là tai nghe AirPods với thiết kế trùm đầu

Một sản phẩm khác nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện lần này là AirTags, thiết bị nhỏ gọn giúp định vị các vật dụng… Thông tin về AirTags đã từng xuất hiện từ lâu dưới dạng tin đồn và rất có thể, đây là dịp để Apple cho ra mắt sản phẩm mới này.

Ngoài ra, sự kiện này cũng có thể là dịp để Apple công bố thêm nhiều thông tin chi tiết về chiếc máy tính Mac sử dụng chip ARM đầu tiên do Apple phát triển, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 12 ở đâu?

Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh, sự kiện ra mắt iPhone mới sẽ được tổ chức dưới dạng trực tuyến và sẽ được phát trực tiếp trên Internet.

Nếu quan tâm, muốn biết iPhone 12 sẽ trông như thế nào và sẽ có giá bán ra sao, bạn có thể theo dõi trực tiếp sự kiện trên trang web chính thức của Apple tại đây hoặc thông qua kênh Youtube chính thức của Apple tại đây.

Theo Dân trí

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps