Pfizer công bố thuốc uống điều trị Covid-19 hiệu quả gần 90%

21:15 | 14/12/2021

8,539 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng dược Mỹ Pfizer đã công bố kết quả phân tích thuốc trị Covid-19 do họ điều chế cho thấy nó đạt hiệu quả ở mức gần 90% trong việc ngăn nhập viện và tử vong với người bệnh nguy cơ cao.
Pfizer công bố thuốc uống điều trị Covid-19 hiệu quả gần 90% - 1
Thuốc kháng Covid-19 của Pfizer có kết quả thử nghiệm khả quan (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, Pfizer ngày 14/12 cho biết, kết quả phân tích cuối cùng thuốc trị Covid-19 của hãng cho thấy nó có hiệu quả 90% trong việc ngăn nhập viện và tử vong ở bệnh nhân có nguy cơ cao.

Thêm vào đó, các dữ liệu phòng thí nghiệm gần đây cho thấy, thuốc của Pfizer vẫn duy trì sự hiệu quả với biến chủng nhiều đột biến chưa từng có, Omicron.

Hãng dược Mỹ tháng trước cho biết, thuốc đường uống của mang tên Paxlovid của họ đạt hiệu quả 89% ngăn chặn triệu chứng nặng và tử vong khi so sánh với nhóm dùng giả dược trong một nghiên cứu có 1.200 người tham gia. Dữ liệu công bố ngày hôm nay được thực hiện thêm trên 1.000 người.

Không có ai trong nghiên cứu sử dụng thuốc của Pfizer bị tử vong, so với 12 người thiệt mạng trong nhóm dùng giả dược.

Pfizer cũng công bố dữ liệu trong cuộc thử nghiệm lâm sàng thứ 2 cho thấy, liệu trình của họ giảm nguy cơ nhập viện khoảng 70% trong một thử nghiệm trên 600 người trưởng thành.

"Đó là một kết quả tuyệt vời. Chúng ta đang nói về một số lượng đáng kinh ngạc những người được cứu sống và những ca nhập viện đã được ngăn chặn. Và tất nhiên, nếu thuốc được uống nhanh chóng sau khi lây nhiễm, nó có thể làm giảm sự lây lan đáng kể", Giám đốc Khoa học Pfizer Mikael Dolsten nói.

Ông Dolsten cho hay, ông hy vọng liệu trình của Pfizer sẽ sớm được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và các cơ quan quản lý khác cấp phép sử dụng cho những người có nguy cơ cao.

Hiện chưa có phương pháp điều trị Covid-19 bằng đường uống nào được cấp phép tại Mỹ.

Trong một diễn biến khác, nghiên cứu do công ty bảo hiểm Nam Phi Discovery Health công bố hôm nay cho thấy, hai mũi tiêm của Pfizer có hiệu quả ngăn ngừa Covid-19 trên 90% với chủng SARS-CoV-2 gốc, nhưng hiệu quả với chủng Omicron còn khoảng 33%.

Mặc dù vậy, hai liều Pfizer có khả năng ngăn 70% nguy cơ nhập viện với người nhiễm Omicron, kể cả các nhóm bệnh nhân nguy cơ cao.

Theo Dân trí

Thông tin về 3 người nhiễm Covid-19 tại Hồng Kông đến từ Việt NamThông tin về 3 người nhiễm Covid-19 tại Hồng Kông đến từ Việt Nam
TP HCM xây dựng thế trận ứng phó với biến thể OmicronTP HCM xây dựng thế trận ứng phó với biến thể Omicron
Thái Bình rà soát người nhập cảnh từ các nước có biến chủng OmicronThái Bình rà soát người nhập cảnh từ các nước có biến chủng Omicron
Trung Quốc xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới, ghi nhận ca Omicron đầu tiênTrung Quốc xuất hiện ổ dịch Covid-19 mới, ghi nhận ca Omicron đầu tiên
JPMorgan: Covid-19 chấm dứt vào 2022, kinh tế toàn cầu phục hồi hoàn toànJPMorgan: Covid-19 chấm dứt vào 2022, kinh tế toàn cầu phục hồi hoàn toàn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc