Xác minh thông tin Giang Trạch Dân bị bắt tại nhà riêng

10:40 | 18/06/2016

75,671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm qua, nhiều trang tin tức quốc tế đưa tin cựu Chủ tịch Đảng CS Trung Quốc Giang Trạch Dân bị bắt tại nhà riêng. Tuy nhiên theo nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, tính đến sáng nay (18/6), ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt.
petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng
Lần cuối cùng ông Giang Trạch Dân (giữa) xuất hiện cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại duyệt binh kỷ niệm 70 năm kháng chiến chống Nhật của Trung Quốc trên Quảng trường Thiên An Môn năm 2015.

Ngày 16/6, một số trang báo mạng ở Mỹ dẫn nguồn tin của báo này tại Trung Quốc cho biết, 4 giờ sáng ngày 10/6/2016, Giang Trạch Dân đã bị bắt đưa ra khỏi nhà riêng và được giao cho Cảnh sát vũ trang Nhân dân theo lệnh của một chỉ huy biệt đội.

Biệt đội cảnh sát vũ trang thực hiện vụ bắt giữ trên do Chánh Văn phòng Bộ Công an chỉ huy. Sau đó họ đưa Giang Trạch Dân đến căn cứ quân đội thuộc quân đội vùng Bắc Kinh và giao cho một Thiếu tướng và một Đại tá thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA).

Các nguồn tin ở Mỹ cho biết thêm, lệnh bắt Giang Trạch Dân được phê chuẩn trực tiếp từ Cục Chỉ huy Trung ương – cơ quan cao nhất trong Quân đội. Nhiệm vụ này được thực hiện cực kỳ bí mật.

Tuy nhiên, nguồn tin riêng của PetroTimes từ Bắc Kinh, Trung Quốc hôm nay xác minh rằng ông Giang Trạch Dân vẫn chưa bị bắt như báo Mỹ đã đưa tin.

Tuy nhiên, với những gì mà chính quyền Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày binh bố trận trong suốt thời gian qua có thể thấy tương lai của ông Giang Trạch Dân rất mờ mịt.

Từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền cho đến nay, hàng loạt tay chân của Giang Trạch Dân trong chính trường cũng như quân đội đều đã bị “chặt”, có thể kể đến như Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang, Từ Tài Hậu….

Con trai của ông Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng cũng đang bị giam lỏng ở Thượng Hải.

Bản thân ông Giang Trạch Dân cũng vắng trong 3 sự kiện trọng đại gần đây nhất của chính quyền Trung Quốc.

petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng

Tập Cận Bình sắp “chĩa súng vào đầu” Giang Trạch Dân

Dường như mọi công tác chuẩn bị cho việc bắt giữ Giang Trạch Dân đã được chính quyền Bắc Kinh hoàn tất. Giờ là lúc hành động.

petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng

TQ thắt chặt vòng vây quanh Giang Trạch Dân

Gần hai năm qua, trong hoạt động tư pháp, chính quyền Trung Quốc đã đưa ra nhiều quy định mới liên quan đến xử lý chống tham nhũng. Có phân tích cho rằng, vòng vây đang ngày càng thắt chặt đối với Giang Trạch Dân và phe cánh của ông ta.

petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng

Hé lộ gia sản tham ô khổng lồ của gia tộc Giang Trạch Dân

Thời gian gần đây, lãnh đạo đương nhiệm Trung Quốc Tập Cận Bình đang tập trung toàn lực để thanh trừng phe cánh của ông Giang Trạch Dân, nhiều sự cố liên tiếp xảy ra với gia tộc họ Giang, dự báo những “hổ to hơn” sẽ sớm bị xử lý.

petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng

Giang Trạch Dân sắp bị bắt?

Trả lời phỏng vấn The Initium, một trang web tin tức mới, có trụ sở tại Hồng Kông, ông Hứa Gia Đồn, 100 tuổi, cựu cán bộ ưu tú của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cho rằng Giang Trạch Dân có thể sắp bị bắt. Từ một năm qua, Bắc Kinh đã tiến hành cuộc chiến tâm lý để chuẩn bị cho điều này.

petrotimes xac minh thong tin giang trach dan bi bat tai nha rieng

Tài liệu tuyệt mật của CIA về vụ thảm sát Thiên An Môn 1989

Đội quân tiên phong bị giải thể trong Chương trình Cải cách Quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là Quân đoàn 27, sự kiện gây chú ý vì đây là đội quân chính gây ra vụ thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989.

H.Phan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc