Petronas LNG: Điểm nhấn mới

08:41 | 11/07/2024

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Petronas đã củng cố hệ thống khí đốt của họ bằng cách bổ sung thêm ba tàu chở LNG mới để chuẩn bị cho việc ra mắt terminal LNG Canada do Shell điều hành tại Kitimat, British Columbia.
Petronas LNG: Điểm nhấn mới
Petronas bổ sung ba tàu chở LNG mới để chuẩn bị cho việc ra mắt terminal LNG Canada do Shell điều hành tại Kitimat, British Columbia. Ảnh Bộ Ngoại giao Malaysia

Các tàu có sức chứa hàng hóa 174.000m3 được đóng tại xưởng đóng tàu Hyundai Heavy Industries (HHI) ở Ulsan, Hàn Quốc.

Hãng thông tấn địa phương Malaysia Bernama đưa tin rằng các tàu này hiện là những tàu lớn nhất trong đội tàu đa dạng của Petronas.

Theo các phương tiện truyền thông khác, Petronas thông báo rằng ba tàu – Puteri Sejinjang, Puteri Mahsuri và Puteri Mayang – gần đây đã được đặt tên tại HD Hyundai Heavy Yard ở Ulsan, Hàn Quốc.

Đại sứ quán Malaysia tại Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng các hãng vận chuyển LNG này dự kiến ​​sẽ tăng cường khả năng của Petronas trong việc cung cấp LNG hiệu quả và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hoạt động kinh doanh LNG toàn cầu.

Việc bổ sung đội tàu, nâng tổng số đội tàu của Petronas ở Bắc Mỹ lên sáu đội, trước thời điểm khởi động cơ sở xuất khẩu khí đốt LNG Canada theo lịch trình vào cuối năm nay.

Theo Bernama, với sự xuất hiện của các tàu mới, “Petronas củng cố cam kết cung cấp LNG cho khách hàng theo cách tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy hơn”, theo một tuyên bố từ công ty.

Petronas sở hữu 25% cổ phần trong dự án LNG Canada ở Kitimat, British Columbia, trên bờ biển phía tây Canada.

Sáng kiến ​​này hợp tác với các công ty năng lượng nổi tiếng như Shell, Petronas, PetroChina, Mitsubishi Corporation và KOGAS.

Là một trong những khoản đầu tư năng lượng lớn nhất trong lịch sử Canada, với mức giá được ước tính là 40 tỷ USD (54,53 tỷ USD) và được phê duyệt vào cuối năm 2018, terminal LNG Canada có thể thay đổi vị thế của quốc gia này trên thị trường LNG toàn cầu.

Trang web của LNG Canada cho biết, “với tiến độ xây dựng an toàn và đều đặn, dự án vẫn đang hướng tới giao lô hàng đầu tiên vào giữa thập kỷ này”.

Cơ sở này là tài sản có tuổi thọ cao và giấy phép xuất khẩu có thời hạn 40 năm cho phép cơ sở trong giai đoạn đầu xuất khẩu tới 14 triệu tấn LNG mỗi năm.

Petronas nói thêm rằng với “chiến lược mở rộng đội tàu LNG này, công ty không chỉ tăng cường sự sẵn sàng cho việc khởi động dự án LNG Canada sắp tới, mà còn nhấn mạnh cam kết của mình với tư cách là đối tác năng lượng tiến bộ cung cấp các giải pháp carbon thấp hơn cho khách hàng”, theo Bernama.

Petronas trao thầu các lô ngoài khơi Malaysia, mở vòng đấu thầu năm 2024Petronas trao thầu các lô ngoài khơi Malaysia, mở vòng đấu thầu năm 2024
Petronas phát hiện dầu khí ngoài khơi SurinamePetronas phát hiện dầu khí ngoài khơi Suriname
Đường ống dẫn dầu của Sudan nối lại hoạt độngĐường ống dẫn dầu của Sudan nối lại hoạt động

Nh.Thạch

AFP