Petrobras xác nhận phát hiện khí đốt ngoài khơi Colombia

10:16 | 06/08/2024

946 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty dầu khí nhà nước Brazil Petrobras đã xác nhận vào thứ Hai về việc phát hiện khí đốt tự nhiên ngoài khơi bờ biển Colombia, một khu vực mà họ tin rằng có thể tìm thấy đủ khí đốt để cung cấp cho quốc gia này và để xuất khẩu.
Petrobras xác nhận phát hiện khí đốt ngoài khơi Colombia
Petrobras từng tìm thấy khí tại giếng Uchuva-1 gần giếng nước sâu Uchuva-2 tại lô Tayrona. Ảnh Petrobras

Theo Petrobras, phát hiện này được thực hiện trong giai đoạn khoan thứ tư của giếng nước sâu Uchuva-2 tại lô Tayrona. Công ty này cũng đã tìm thấy khí tại giếng Uchuva-1 gần đó, được khoan vào năm 2022.

"Giếng này củng cố tiềm năng về khối lượng khí đốt trong khu vực", gã khổng lồ dầu mỏ Brazil cho biết trong hồ sơ chứng khoán.

Công ty Brazil này đã mở rộng sang các khu vực mới bao gồm Rìa Xích đạo, Colombia và Châu Phi vì sản lượng dầu tại khu vực tiền muối trù phú của Brazil dự kiến ​​sẽ đạt mức ổn định trong những năm tới.

Vào tháng 3/2024, một giám đốc điều hành của Petrobras cho biết khu vực đầy hứa hẹn ngoài khơi bờ biển Colombia có thể là tiền đề cho một dự án lớn cung cấp khí đốt tự nhiên cho nước này và để xuất khẩu, lưu ý rằng có thể có nhiều khí đốt ở đó hơn nhu cầu của Colombia.

Petrobras nắm giữ 44,4% cổ phần và vận hành tài sản nằm cách bờ biển Colombia 31 km. Công ty dầu khí địa phương Ecopetrol nắm giữ 55,6% cổ phần còn lại.

Petrobras cho biết các công ty sẽ duy trì hoạt động để hoàn thành việc khoan tại giếng Uchuva-2 và dự kiến ​​sẽ tiến hành thử nghiệm thành tạo vào cuối năm 2024.

Trong một tuyên bố riêng, Ecopetrol cho biết phát hiện này xác nhận Colombia có một khu vực khí đốt "quan trọng" để đảm báo an ninh năng lượng khi quốc gia này tăng cường nỗ lực "củng cố danh mục các dự án ngoài khơi".

Điều gì đang diễn ra bên trong gã khổng lồ dầu mỏ Petrobras?Điều gì đang diễn ra bên trong gã khổng lồ dầu mỏ Petrobras?
Petrobras và những thăng trầmPetrobras và những thăng trầm
Petrobras muốn tăng tốc thăm dò các mỏ dầu mớiPetrobras muốn tăng tốc thăm dò các mỏ dầu mới

Nh.Thạch

AFP