Pertamina ký hợp đồng mua dầu thô từ 11 công ty điều hành dầu khí trong nước

07:00 | 06/01/2019

215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia Pertamina đã ký hợp đồng mua dầu thô với 11 nhà thầu dầu khí đang hoạt động tại Indonesia (KKKS), qua đó sẽ giúp quốc gia này đạt được mục tiêu giảm nhập khẩu dầu thô, dự kiến đạt mức giảm 225.000 thùng/ngày.

Chi tiết về nội dung và giá trị các hợp đồng không được tiết lộ song Pertamina cho biết mong muốn mua được nhiều dầu thô nhất có thể.

pertamina ky hop dong mua dau tho tu 11 cong ty dieu hanh dau khi trong nuoc
Giàn khoan tại Lô Penugasan của Pertamina

Các thỏa thuận nói trên được triển khai theo Quy định số 42/2018 của Bộ trưởng Tài nguyên và Khoáng sản Indonesia về việc ưu tiên cho nhu cầu sử dụng trong nước đối với dầu thô được khai thác tại quốc gia này.

11 công ty đã ký hợp đồng cung cấp dầu thô cho Pertamina bao gồm: RH Petrogas Limited, PT SPR Langgak, PetroChina International Jabung Ltd., Bumi Siak Pusako, PT Chevron Pacific Indonesia, SAKA Pangkah Indonesia Ltd, PT Energi Mega Persada Tonga, Petronas Carigali Ketapang I Ltd, Husky PT Energi Mega Persada Tbk và Công ty TNHH Quốc tế PetroChina (Bermuda).

pertamina ky hop dong mua dau tho tu 11 cong ty dieu hanh dau khi trong nuocPertamina EP bắt đầu khoan dầu ở Bắc Sumatra
pertamina ky hop dong mua dau tho tu 11 cong ty dieu hanh dau khi trong nuocPertamina lựa chọn SK và Hyundai cho dự án nâng cấp NMLD trị giá 4 tỷ USD

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

  • el-2024