Ông Trump tự nhận thắng đậm với kỷ lục 71 triệu phiếu phổ thông

07:42 | 08/11/2020

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như chưa chấp nhận thực tế thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng khi tự nhận thắng đậm với 71 triệu phiếu phổ thông - kỷ lục chưa tổng thống đương nhiệm nào có được.
Ông Trump tự nhận thắng đậm với kỷ lục 71 triệu phiếu phổ thông - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Getty)

Đăng đàn Twitter tối 7/11 sau khi truyền thông Mỹ đưa tin ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử, Tổng thống Trump viết: "Các giám sát viên đã không được phép tiếp cận phòng kiểm phiếu. Tôi đã chiến thắng cuộc bầu cử này, giành 71 triệu phiếu bầu phổ thông hợp pháp. Điều tồi tệ đã xảy ra khi các giám sát viên của chúng tôi không được phép giám sát. Điều chưa từng xảy ra trước đó. Hàng triệu phiếu bầu qua thư đã gửi cho những người không bao giờ đề nghị chúng".

Chủ nhân Nhà Trắng cũng đăng tải dòng bình luận thứ hai với nội dung ngắn gọn: "71 triệu phiếu hợp pháp. Một con số kỷ lục mà một tổng thống đương nhiệm giành được".

Ông Trump tự nhận thắng đậm với kỷ lục 71 triệu phiếu phổ thông - 2
Ông Trump tự nhận chiến thắng với 71 triệu phiếu phổ thông, số phiếu nhiều nhất mà một tổng thống đương nhiệm từng giành được. (Ảnh: Twitter)

Cuộc đua vào Nhà Trắng ngã ngũ vào trưa 7/11 theo giờ địa phương sau khi ông Joe Biden giành thêm chiến thắng ở Nevada và Pennsylvania, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 290 phiếu, chính thức đắc cử tổng thống. Theo Fox News, ông Biden hiện nhận được xấp xỉ 75 triệu phiếu phổ thông trong khi ông Trump giành gần 71 triệu phiếu.

Tin tức ông Biden đắc cử được lan truyền khi ông Trump đang chơi golf. Ngay lập tức, chiến dịch của ông ra tuyên bố nói rằng, “cuộc bầu cử chưa kết thúc” và họ sẽ bắt đầu cuộc chiến pháp lý từ ngày 9/11. Các nguồn thạo tin cho hay, ông Trump chưa có ý định thừa nhận thất bại và cũng không có kế hoạch mời tổng thống đắc cử vào Nhà Trắng trong những ngày tới.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc