Ông Trump thông báo: Trung Quốc đã triển khai quân đội tới cửa ngõ Hong Kong

18:01 | 14/08/2019

763 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Trump ngày 14/8 cho biết ông nhận được thông tin tình báo rằng quân đội Trung Quốc đã được triển khai tới cửa ngõ Hong Kong. Thông báo trên Twitter của ông Trump được đưa ra sau khi báo chí Trung Quốc đưa tin về sự hiện diện của cảnh sát vũ trang ở Thâm Quyến, một thành phố giáp ranh với Hồng Kông.
ong trump thong bao trung quoc da trien khai quan doi toi cua ngo hong kong
Thông báo về việc Trung Quốc triển khai quân đội tới Hong Kong trên trang Twitter của Tổng thống Trump

Theo tình báo Mỹ, Bắc Kinh đã tập trung quân đội ở khu vực giáp ranh với Hong Kong, ông Donald Trump tuyên bố trên Twitter ngày 14/8.

"Các cơ quan tình báo của chúng tôi đã báo cáo rằng chính phủ Trung Quốc đang triển khai quân đội của họ đến cửa ngõ Hong Kong. Mọi người phải giữ bình tĩnh và an toàn!", ông Trump viết.

Trước đây, báo Global Times của Trung Quốc đưa tin cảnh sát vũ trang nước này đã được triển khai tại thành phố Thâm Quyến để tham dự các cuộc tập trận lớn. Cuộc tập trận này được đưa ra vài tuần sau khi biểu tình ở Hong Kong bùng phát.

Ngày 13/8, sân bay quốc tế Hong Kong đã bị tê liệt và buộc phải hủy tất cả các chuyến bay do các cuộc biểu tình.

Biểu tình bắt đầu tại Hong Kong vào đầu tháng 6/2019 để phản đối việc sửa đổi luật dẫn độ của chính quyền địa phương. Những sửa đổi, nếu được phê duyệt, có thể cho phép Hong Kong dẫn độ các nghi phạm đến những nơi mà chính quyền thành phố này chưa ký kết thỏa thuận dẫn độ, bao gồm Đài Loan, Ma Cao và Trung Quốc đại lục.

ong trump thong bao trung quoc da trien khai quan doi toi cua ngo hong kongHong Kong - khủng hoảng chính trị có thể thành suy thoái kinh tế
ong trump thong bao trung quoc da trien khai quan doi toi cua ngo hong kongLãnh đạo Hong Kong thông báo dự luật dẫn độ “đã chết”
ong trump thong bao trung quoc da trien khai quan doi toi cua ngo hong kongĐầu tư đột biến từ Trung Quốc và Hồng Kông - 3 thách thức phải đối mặt

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc