Ông Trump ra lệnh cứu khẩn cấp lĩnh vực dầu khí của Mỹ

08:19 | 22/04/2020

2,256 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Donald Trump ngày 21/4 tuyên bố rằng ông đã yêu cầu chính quyền lập kế hoạch viện trợ khẩn cấp cho ngành dầu khí đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi giá vàng đen giảm mạnh.
ong trump ra lenh cuu khan cap linh vuc dau khi cua my
Tổng thống Donald Trump

"Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ ngành công nghiệp dầu khí lớn của Mỹ", Tổng thống Trump viết trên Twitter. Đồng thời ông tuyên bố rằng nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Bộ trưởng Tài chính là "cung cấp tài chính để các doanh nghiệp rất quan trọng này và những công ăn việc làm được đảm bảo trong một thời gian dài trong tương lai".

Với các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19, cả ngành vận tải và các nhà máy đều đóng băng trên khắp thế giới và nhu cầu năng lượng đã sụp đổ. Tuy nhiên, sản xuất dầu lại không giảm tương ứng.

Kết quả: Do thiếu không gian lưu trữ dầu tại Hoa Kỳ, dầu WTI giao hàng vào tháng 5/2020 đóng cửa ngày 20/4 với mức giá -38 USD/thùng.

WTI giao các thời hạn khác cũng đã mất hơn hai phần ba giá trị kể từ đầu năm đến nay.

Sự sụt giảm giá lịch sử của dầu thô Mỹ đang tăng áp lực lên một ngành dầu mỏ vốn đang chịu áp lực cao ở Hoa Kỳ, hàng trăm công ty bị đe dọa phá sản do mắc nợ nặng nề.

Tập đoàn dầu khí Whiting, chuyên về dầu khí đá phiến ở Bắc Dakota và Colorado (phía tây), đã nộp đơn xin phá sản vào cuối tháng 4/2020.

Một số tập đoàn dầu khí lớn cũng đã giảm mạnh chi tiêu của họ.

ong trump ra lenh cuu khan cap linh vuc dau khi cua myCác công ty dầu khí Nga phải lựa chọn nguồn cắt giảm
ong trump ra lenh cuu khan cap linh vuc dau khi cua myDoanh nghiệp dầu khí Mỹ lao đao cắt giảm sản lượng
ong trump ra lenh cuu khan cap linh vuc dau khi cua myNhững số liệu quan trọng của ngành dầu khí thế giới trong đại dịch Covid-19

Nh.Thạch

AFP