Ông Trump phủ nhận có ý tưởng dùng bom hạt nhân chống bão

16:05 | 27/08/2019

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/8 đã bác bỏ thông tin của báo Axios cho rằng ông đề xuất thổi bay các cơn bão lớn bằng vũ khí hạt nhân.
ong trump phu nhan co y tuong dung bom hat nhan chong bao
Tổng thống Trump bác bỏ thông tin cho rằng ông đề xuất thổi bay các cơn bão lớn bằng vũ khí hạt nhân.

Ông chủ Nhà Trắng phủ nhận việc ông đã đề nghị bắn bom hạt nhân vào các cơn bão trước khi chúng tấn công Hoa Kỳ, như báo Axios của Mỹ đưa tin ngày 25/8.

"Bài viết trên Axios cho rằng Tổng thống Trump muốn thổi bay những cơn bão lớn bằng vũ khí hạt nhân trước khi chúng đến bờ biển nước Mỹ là nực cười. Tôi chưa bao giờ nói thế. Đó đích thị là tin đồn nhảm!", ông Trump viết trên tài khoản Twitter của mình.

Axios nói rằng tại một cuộc họp bàn về cách chống các cơn bão, Tổng thống Donald Trump đã hỏi cấp dưới rằng liệu có thể ngăn các cơn bão hình thành hoàn trên biển bằng cách bắn một quả bom hạt nhân vào tâm bão. Một nguồn tin riêng của Axios nói rằng những người tham gia cuộc họp đã cảm thấy rất bối rối trước câu hỏi của Tổng thống.

Tuy nhiên, Axios chỉ ra rằng ý tưởng của ông Trump không phải là mới. Dưới thời Tổng thống Dwight Eisenhower (1953-1961), một nhà khoa học làm việc cho chính phủ Hoa Kỳ đã lần đầu tiên đưa ra đề nghị tương tự.

Kể từ đó, ý tưởng này đã được tái xuất hiện thường xuyên, mặc dù nhiều nhà khoa học khẳng định rằng cách làm như thế không có tác dụng. Theo Cơ quan Quan sát Khí quyển và Đại dương Hoa Kỳ (NOAA), một quả bom hạt nhân sẽ làm thay đổi được cơn bão, mà gió còn lan truyền bụi phóng xạ đến các vùng đất gần đó.

ong trump phu nhan co y tuong dung bom hat nhan chong baoQuả bom hạt nhân dập đám cháy ba năm không tắt của Liên Xô năm 1966
ong trump phu nhan co y tuong dung bom hat nhan chong baoNga cải tạo máy bay ném bom hạt nhân
ong trump phu nhan co y tuong dung bom hat nhan chong baoTriều Tiên có thể chế tạo 7 bom hạt nhân mỗi năm?

Nh.Thạch

AFP