Nga cải tạo máy bay ném bom hạt nhân

16:26 | 08/08/2018

257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vào năm 2019, quân đội Nga sẽ được trang bị một chiếc Ilyushin Il-22M11 hiện đại đầy đủ tiện nghi. Các phi công Nga gọi đây là "máy bay Star Wars", tức là để chuẩn bị cho “Chiến tranh giữa các vì sao”
nga cai tao may bay nem bom hat nhanTrung Quốc đưa máy bay ném bom hạt nhân ra Biển Đông
nga cai tao may bay nem bom hat nhanMỹ nâng cấp máy bay ném bom chiến lược
nga cai tao may bay nem bom hat nhan
Một chiếc Ilyushin Il-22M11

Năm tới, Không quân Nga sẽ nhận được một chiếc Ilyushin Il-22M11 có trang bị hệ thống điện tử cực kỳ tinh vi, theo nhật báo Izvestia ngày 8/8.

Sau khi được cải biến, máy bay này sẽ biến thành pháo đài chỉ huy bay, có khả năng tổ chức (trong thời gian thực) hoạt động của các đơn vị mặt đất, không trung và không gian.

Mỗi máy bay sẽ được trang bị các thiết bị điện tử hiện đại và một bộ truyền phát tín hiệu được tích hợp vào các hệ thống kiểm soát mặt đất và trên không.

Chiếc Il-22M11 đầu tiên được hiện đại hóa có mã hiệu RF-9441. Chiếc máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 1982. Tổng cộng sẽ có năm chiếc Il-22M11 được hiện đại hóa. Công tác cải tạo sẽ tiêu tốn hơn 1,6 tỷ rúp (khoảng 21 triệu euro), sẽ được hoàn thành trước năm 2021.

Hiện nay, chỉ có Nga và Mỹ sở hữu cái được gọi là "máy bay của Ngày tận thế", loại máy bay chỉ được triển khai trong trường hợp bị tấn công hạt nhân. Chiếc nổi tiếng nhất trong số này là Boeing E-4B, được chế tạo trên nền tảng của chiếc Boeing 747.

Th.Long

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc