Ông Trump lại “gõ cửa nhà” Tổng thống Maduro

13:26 | 24/10/2020

1,292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kênh Bloomberg của Mỹ ngày 23/10 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng không công nhận ông Nicolas Maduro là tổng thống Venezuela, đã cử đại diện cấp cao của mình tới Mexico để gặp đại diện của chính quyền Caracas và điều này diễn ra gần 2 tuần trước cuộc bầu cử năm 2020 của Mỹ.
0651-4bvef2e8bd06321r42l-800c450
Tổng thống Mỹ cử đại diện gặp gỡ đại diện của Tổng thống Venezuela

Điều dường như là một nỗ lực mới để đạt được thành công trong chính sách đối ngoại của ông Trump.

Chưa đầy hai tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, ông Trump đang làm tất cả những gì có thể để thành công trong chính sách đối ngoại của mình nhằm tăng cơ hội tái đắc cử.

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Mỹ đã tìm kiếm thành công trong chính sách đối ngoại của mình theo một số cách: ông nói về một thỏa thuận hòa bình hậu bầu cử với Iran và một thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông, ông cũng hứa sẽ rút quân đội Mỹ khỏi một số quốc gia, bao gồm cả Afghanistan, và giải phóng các con tin người Mỹ đang bị giam giữ ở nhiều nơi.

Kênh Bloomberg của Mỹ đưa tin: “Trump thậm chí đã cử một đại diện đặc biệt tới Mexico để gặp đại diện của tổng thống Venezuela Maduro.

Theo Bloomberg, cuộc gặp giữa hai đại diện diễn ra thậm chí ngay cả Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng không có thông tin gì về việc này.

Theo báo cáo, Richard Grenell, cựu đại sứ Mỹ tại Berlin và cựu giám đốc tình báo Mỹ, đã gặp Jorge Rodriguez, đại diện của Tổng thống Maduro tại thủ đô Mexico, vào tháng 9.

Kể từ khi Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela vào ngày 23/1/2019, Hoa Kỳ đã gây áp lực chính trị và kinh tế lên Venezuela và cố gắng lật đổ chính phủ Venezuela bằng cách trừng phạt ngành dầu mỏ của nước này, nhưng Caracas, với sự giúp đỡ của các đồng minh đã có thể hóa giải áp lực này.

Cú lật kèo ngoạn mục của Mỹ dành cho thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan GuaidoCú lật kèo ngoạn mục của Mỹ dành cho thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido
Khi Venezuela không còn là cường quốc dầu mỏKhi Venezuela không còn là cường quốc dầu mỏ
Venezuela mua dầu của Iran bằng những máy bay chở đầy vàngVenezuela mua dầu của Iran bằng những máy bay chở đầy vàng

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc