Ông Putin lý giải cách Nga tránh suy thoái kinh tế

16:47 | 19/11/2019

1,075 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chính quyền Nga đã tránh được suy thoái kinh tế mặc dù tốc độ tăng trưởng GDP chưa đạt mục tiêu đề ra, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố.
ong putin ly giai cach nga tranh suy thoai kinh te
Tổng thống Vladimir Putin

Phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn doanh nghiệp BRICS, Tổng thống Vladimir Putin đã giải thích về cách Nga xoay sở để thoát khỏi suy thoái kinh tế.

"Trong nhiều năm, chúng tôi đã áp dụng chính sách kinh tế vĩ mô cân bằng ở Nga. Chúng tôi có trách nhiệm đối với tài chính công, duy trì thị trường tín dụng và ngân hàng ổn định và chúng tôi tìm cách góp phần củng cố các ngành kinh tế quan trọng. Nhờ đó, chúng tôi đã tránh được sự suy thoái của nền kinh tế quốc gia", Tổng thống Nga giải thích.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng mức tăng trưởng GDP của Nga từ đầu năm đến nay chưa đạt mục tiêu đề ra và chính quyền đang cố gắng tạo điều kiện tối ưu cho các khoản đầu tư mới. "Chúng tôi đang nỗ lực để đơn giản hóa các thủ tục và chúng tôi đang thiết lập một cơ sở hạ tầng hiện đại", ông nói thêm.

Ông Putin cũng lưu ý sự tham gia tích cực của Nga vào thương mại quốc tế, cũng như tăng cường mối quan hệ cùng có lợi với nước ngoài, nhất là với các nước BRICS. Theo Tổng thống Nga, kim ngạch thương mại giữa Nga và BRICS đã tăng 22,5% trong năm 2018, đạt trên 125 tỷ đô la.

Ông Putin nhắc lại rằng vào tháng 10 năm ngoái, Ngân hàng Thế giới một lần nữa điều chỉnh tăng chỉ số về môi trường đầu tư và kinh doanh ở Nga.

ong putin ly giai cach nga tranh suy thoai kinh teHồng Kông chính thức suy thoái kinh tế vì biểu tình
ong putin ly giai cach nga tranh suy thoai kinh teNguy cơ suy thoái kinh tế bủa vây Trump trước thềm bầu cử
ong putin ly giai cach nga tranh suy thoai kinh teSuy thoái đạo đức ở Trung Quốc nghiêm trọng hơn suy thoái kinh tế

Nh.Thạch

RT