Ông Kim Jong-un sắm siêu xe mới?

14:31 | 10/10/2018

566 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hình ảnh ghi lại cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho thấy ông Kim dường như đã sở hữu một siêu xe mới để hỗ trợ việc di chuyển.
ong kim jong un sam sieu xe moi
Chữ R đặc trưng của Roll Royces hiện trên vành lốp chiếc xe chở ông Kim Jong-un (Ảnh: Twitter)

Newsweek ngày 9/10 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đã có một siêu xe mới. Hinh ảnh ghi lại cảnh ông Kim Jong-un tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ Pompeo trong cuộc gặp ngày 7/10 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như bước xuống từ một chiếc xe Roll-Royces dựa vào hình ảnh chữ R đặc trưng của dòng xe cao cấp in trên vành lốp.

Trước đó, trong cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4, ông Kim đã sử dụng siêu xe limousine bọc thép Mercedes-Maybach Pullman Guard có giá 1 triệu USD. Theo Newsweek, việc xuất hiện từ siêu xe dường như là động thái của phía Triều Tiên muốn tạo ấn tượng tốt với ông Pompeo trước khi 2 bên bước vào đàm phán.

CNN cho biết, những phương tiện cao cấp như các siêu xe khó có thể xuất hiện phổ biến ở Triều Tiên do Bình Nhưỡng hiện đang chịu lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế.

Trong lần thứ 4 tới Bình Nhưỡng, ông Mike Pompeo đã nhất trí với ông Kim Jong-un về việc tổ chức các cuộc đàm phán để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai trong thời gian sớm nhất có thể. Hai bên đã đã đánh giá cao các diễn biến tích cực trên bán đảo Triều Tiên, giải thích chi tiết các đề xuất nhằm xử lý vấn đề phi hạt nhân hóa cũng như các vấn đề nằm trong mối quan tâm chung của cả hai bên, đồng thời trao đổi các quan điểm mang tính xây dựng

Ông Pompeo cho biết chuyến đi lần thứ 4 của ông tới Triều Tiên là “một bước tiến mới” trong tiến trình phi hạt nhân hóa, đồng thời khẳng định ông đã có “cuộc đối thoại tốt đẹp, hiệu quả” với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy vậy, ông Pompeo cũng nhận định vẫn còn nhiều việc phải làm đối với Mỹ và Triều Tiên để thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa.

Hồi tháng 4, Triều Tiên từng thu hút sự chú ý của toàn thế giới khi cử 12 vệ sĩ chạy bộ xung quanh hộ tống chiếc xe bọc thép chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un di chuyển tại Khu phi quân sự liên Triều. Đây là mẫu xe bọc thép được Mercedes-Benz phát triển với mục đích chuyên chở, bảo vệ các chính khách và các nhân vật quan trọng, đạt cấp bảo vệ VR9.

Dòng xe này được trang bị cửa sổ xe làm bằng loại kính chống đạn đặc biệt và được phủ polycarbonate ở mặt trong để chống bị vỡ vụn ngay cả khi bị bắn bằng súng trường AK ở tầm gần. Đây cũng mẫu xe được nhiều nguyên thủ quốc gia sử dụng, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

ong kim jong un sam sieu xe moi
Đội cận vệ 12 người bảo vệ siêu xe Mercedes của ông Kim Jong-un (Ảnh: AFP)

Theo Dân trí

ong kim jong un sam sieu xe moi Chuyến công du Trung Quốc rất khác của ông Kim Jong-un
ong kim jong un sam sieu xe moi Bốn thông điệp đằng sau cuộc hội đàm bí mật giữa Trump và Kim Jong-un
ong kim jong un sam sieu xe moi Chuyện “khó nói” trong cuộc gặp giữa Donald Trump và Kim Jong-un

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc