Ô nhiễm không khí Hà Nội ở mức báo động

08:37 | 18/02/2017

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang ở mức báo động...
o nhiem khong khi ha noi o muc bao dong
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Thông tin trên được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc làm việc của Phó thủ tướng Trịnh Định Dũng với Hà Nội sáng 17/2. Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố xác định vấn đề ô nhiễm ở mức “báo động đỏ”.

Nói về nguyên nhân gây nên tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết: “Theo thông tin của một trạm hoạt động 2 tháng qua, có thể nói nguồn ô nhiễm không khí Hà Nội hiện nặng nề nhất liên quan đến xả thải của xe máy và ôtô”.

Nói về những giải pháp hạn chế ô nhiễm không khí, ông Chung cho hay thành phố phố đã lắp được 8 - 10 trạm quan trắc. Trong thời gian tới, thành phố sẽ lắp thêm nhiều trạm nữa để từ các trạm này sẽ có toàn bộ thông số về không khí chung của thành phố cũng như từng tuyến đường, khu vực ô nhiễm nặng và xác định nguyên nhân để xử lý.

Được biết, hiện tại thành phố Hà Nội có khoảng 560.000 ôtô và 5,5 triệu xe máy. Trong đó có số xe máy hết hạn sử dụng trước năm 2000 là 2,5 triệu xe. Tỷ lệ gia tăng xe ôtô của Hà Nội là gần 17%/năm, xe máy tăng gần 8%.

Minh Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc