Nút giao ba tầng cửa ngõ phía Đông TP HCM hoàn thành
![]() |
![]() |
![]() |
Sáng 29/6, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở Giao thông Vận tải TP HCM) đã thông xe cầu vượt tại nút giao thông Mỹ Thủy sau 19 tháng thi công.
Cầu sẽ giúp dòng xe đi từ cầu Phú Mỹ (nối quận 2 và 7) vượt qua nút giao thông Mỹ Thủy theo đường Vành đai 2 ra Xa lộ Hà Nội (và ngược lại), không bị giao cắt với dòng xe từ đường Đồng Văn Cống vào cảng Cát Lái như trước.
![]() |
Cầu vượt Mỹ Thủy vừa được thông xe. |
Hồi đầu năm, hầm chui tại nút giao thông này đã được thông xe, góp phần giảm áp lực giao thông tại "điểm đen" kẹt xe của TP HCM khi tách hướng lưu thông từ đường Vành đai 2 (Võ Chí Công) rẽ trái qua Nguyễn Thị Định để vào cảng Cát Lái.
Hai công trình vừa hoàn thành thuộc giai đoạn một dự án nút giao thông Mỹ Thủy, tổng vốn đầu tư gần 840 tỉ đồng từ ngân sách. Hiện vẫn còn một số nhánh cầu vượt, hầm chui chưa thi công xong.
![]() |
Nút giao ba tầng gồm: cầu vượt, hầm chui và đường Đồng Văn Cống. |
Sở Giao thông Vận tải TP HCM đang làm thủ tục đầu tư giai đoạn hai của dự án (hơn 1.100 tỉ đồng) để giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc tại khu vực này.
Nút giao Mỹ Thủy là điểm giao hai trục giao thông quan trọng của thành phố ở cửa ngõ phía Đông: đường Nguyễn Thị Định và Đồng Văn Cống. Đây cũng là hai tuyến đường ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa rất lớn - khoảng 21.000 lượt xe tải, container. Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.
Mỹ Thủy và Tân Sơn Nhất là hai "điểm nóng" về ùn tắc giao thông mà TP HCM tập trung giải quyết suốt nhiều năm nay.
VNE
-
Đại biểu Quốc hội đề nghị không áp thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng
-
Toàn cảnh lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ
-
Chủ tịch nước Lương Cường: Cải cách tư pháp phải gần dân, sát dân, bảo vệ dân
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, thu hút đầu tư
-
Nga duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng