Nữ tử tù có thai là ai?

10:16 | 17/02/2016

20,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nữ tử tù mua tinh trùng với giá 50 triệu để thoát chết làm rúng động dư luận thời gian qua. Sự mưu mô, tinh vi, xảo quyệt, bất chấp thủ đoạn của người phụ nữ này khiến ai cũng tò mò...
nu tu tu mua tinh trung de thoat chet la aiQuảng Ninh: Nữ tử tù mua tinh trùng 50 triệu để thoát chết
nu tu tu mua tinh trung de thoat chet la aiChuyện về một nữ tử tù được tha tội chết

Có thai bằng bơm tiêm

Ngày 6/1/2016, qua công tác quản lý giam giữ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện tử tù Nguyễn Thị Huệ (43 tuổi, ở khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) có biểu hiện khác thường. Sau khi tiến hành kiểm tra y tế đối với tử tù này, cơ quan chức năng xác định Huệ đang có thai và dự khám sẽ sinh con vào tháng 5/2016.

nu tu tu mua tinh trung de thoat chet la ai
Nguyễn Thị Huệ.

Đây là một trong nữ phạm nhân đặc biệt nguy hiểm, bị bắt từ tháng 4/2012 vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài việc trực tiếp tham gia mua bán 196 bánh heroin và 7 kg ma túy đá, Huệ còn là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán hàng ngàn bánh heroin khác. Qua hai phiên tòa sơ thẩm vào 20/1/2014 và phúc thẩm vào 19/6/2014, Huệ đều bị tuyên án tử hình.

Về việc Huệ mang thai trong lúc tạm giam chờ thi hành án, cơ quan chức năng làm rõ, quá trình bị giam giữ Huệ làm quen và nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, được Ban giám thị cho xuống khu bếp phục vụ nấu ăn) giúp nữ tử tù này mang thai với giá 50 triệu đồng.

Trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm theo bơm tiêm rồi để vào nơi Huệ dặn từ trước. Lợi dụng sơ hở trong lúc đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ lấy túi tinh trùng mang vào nhà vệ sinh và dùng bơm tiêm bơm tinh trùng vào buồng tử cung của mình để nhằm mục đích có thai.

Căn cứ theo các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, không áp dụng hình phạt tử hình đối với phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi phạm tội hoặc khi xét xử. Trong trường hợp bị hình phạt tử hình, phụ nữ có thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được chuyển thành tù chung thân.

"Bông hồng lửa" buôn ma túy

Theo các trang báo điện tử đăng tải, thời điểm chưa bị bắt, Huệ được giới giang hồ ví là “bông hồng lửa” bởi sức hút đến lạ lùng. Huệ luôn lựa cho mình những chiếc sơ mi vải lụa mỏng, khiến cánh mày râu phải thẫn thờ.

“Bông hồng mau nở chóng tàn” - năm 2000, khi Huệ mới 26 tuổi đã bị Công an tỉnh Lạng Sơn ráo riết truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và 6 năm sau ra đầu thú rồi nhận án phạt 48 tháng tù.

nu tu tu mua tinh trung de thoat chet la ai
Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ tại phiên tòa diễn ra vào tháng 1/2014.

Cuối năm 2009 khi mãn tù, Huệ quay trở lại vùng biên Lạng Sơn, nhưng ngựa quen đường cũ. Đầu óc tinh quái, sắc đẹp trời phú, Huệ nhanh chóng gây dựng các mối quan hệ và thao túng được hoạt động xuất nhập khẩu ngầm qua biên giới. Hầu hết các xe chở trái cây muốn xuất qua cửa khẩu nhanh gọn đều phải qua tay Huệ.

Bề ngoài là một người cứng cỏi, ăn nói đao kiếm… thế nhưng sâu thẳm bên trong vẫn là một người đàn bà yếu đuối, thích trưng diện. Giai thoại vùng biên kể rằng, Huệ rất thích làm tóc và khi làm được một kiểu đầu ưng ý thì sẵn sàng rút cả nắm tiền thưởng cho thợ. Người đàn bà này cũng rất thích xe hơi, thay xe như thay áo, tất cả đều là những xe sang có giá từ vài tỉ đồng. Chiếc xe được Huệ sử dụng thường xuyên nhất và cũng là chiếc xe Huệ ưng ý nhất chính là chiếc Lexus màu đỏ booc-đô đeo biển tứ quý 1.

Cuối năm 2011, Huệ quen với Lương Minh Tuấn (đệ tử của bà trùm ma túy tên Hạnh) khi học lái xe ôtô tại Bắc Giang. Lúc đó, Tuấn đang là thầy giáo dạy lái xe. Từ đây, Huệ bắt mối mua heroin của Hạnh để bán qua Trung Quốc. Đầu tháng 1/2012, Huệ cùng đàn em đi theo Hạnh sang Lào xem “hàng” và thống nhất các phương án ăn chia. Cuối tháng 3 năm đó, Hạnh chuyển 50 bánh heroin lên TP Lạng Sơn giao cho đệ tử của Huệ. Hơn tuần sau, Hạnh tiếp tục giao bán cho Huệ 60 bánh heroin.

Cũng trong năm 2012, sau vài chuyến mua heroin của Hạnh, Huệ chào mời có lô hàng 80.000 viên thuốc lắc đề nghị Hạnh chuyển vào nội địa tiêu thụ. Hạnh nhận lời, giao cho Lương Minh Tuấn mang số thuốc lắc này về phòng trọ ở Bắc Giang cất giấu. Tuy nhiên, chưa kịp tìm mối tiêu thụ thì Hạnh bị bắt. Không lâu sau đó, Huệ cũng bị bắt.

M.Tùng