Nữ sinh Hà Thành cùng bạn trai vào Đắk Lắk cướp tài sản

08:41 | 06/08/2018

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi dùng dao tấn công nhân viên bán quần áo, nữ sinh Hà Thành cùng bạn trai bỏ trốn xuống Khánh Hòa. Được lực lượng chức năng và gia đình vận động, hai đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú.
Cô gái suýt bị hiếp dâm vì đi nhờ xe dọc đường
Nghi phạm bất ngờ tử vong trước ngày hầu tòa
Giảm án người phụ nữ dọa cắt gân "con nợ"

Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đối tượng Phạm Minh Kiên (17 tuổi, ở TP Buôn Ma Thuột) và Ngô Thị Huyền Phương (22 tuổi, ở Hà Nội) nghi phạm tấn công nhân viên bán hàng để cướp tài sản đã ra đầu thú.

Theo điều tra, sau khi gây án, đôi nam nữ bắt xe khách xuống TP Nha Trang (Khánh Hòa) lẩn trốn. Khi được gia đình và công an vận động, cả hai đối tượng đã đến cơ quan công an đầu thú và được di lý về Công an TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Nữ sinh Hà Thành cùng bạn trai vào Đắk Lắk cướp tài sản
Kiên và Phương tại cơ quan công an.

Bước đầu, Phương khai hiện đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội, còn Kiên từ Đắk Lắk ra Hà Nội làm nhân viên ở một nhà hàng. Đến đầu năm 2018, cả hai quen biết nhau rồi yêu nhau.

Khi mối quan hệ này bị phát hiện, gia đình hai bên ngăn cản. Bất chấp sự ngăn cấm, cả Kiên và Phương vẫn thường xuyên gặp và liên lạc với nhau.

Cuối tháng 7/2018, Kiên về Đắk Lắk và rủ cô nữ sinh Hà Thành này vào chơi nhưng sợ gia đình phát hiện nên đã thuê phòng trọ để chung sống với nhau. Do tiêu hết tiền nên cả hai bàn bạc sẽ tới các cửa hàng quần áo để tìm cách trộm tài sản. Để thực hiện hành vi phạm tội, Kiên mua một con dao Thái Lan mang theo.

Khoảng 14h chiều 3/8, cả hai đến shop quần áo ở số 90 đường Ngô Quyền (TP Buôn Ma Thuột) vờ hỏi mua hàng rồi nhanh chóng rời đi. Tới 19h30 cùng ngày, Phương và Kiên quay lại thì phát hiện chị Đặng Thị Thùy Trang (22 tuổi, nhân viên bán hàng) trông quán một mình.

Tại đây, Phương giả vờ mua hàng để đánh lạc hướng còn Kiên từ phía sau lao tới ôm cổ, kề dao để khống chế cướp tài sản. Do chị Trang chống cự quyết liệt nên Kiên dùng dao đâm vào ngực, tay chị Trang. Khi chị Trang bỏ chạy ra ngoài, cả hai hoảng sợ liền bỏ trốn khi chưa trộm cắp được tài sản.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh) nhận định, hành vi phạm tội của các nghi phạm đã xâm hại đến 2 khách thể mà Bộ luật Hình sự điều chỉnh đó là tính mạng con người và quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Hành vi khách quan của các nghi phạm thể hiện mong muốn, ý thức tước đoạt tính mạng nạn nhân khi sử dụng dao đâm lên tiếp vào cơ thể chị Đặng Thị Thùy Trang, trong đó có vùng trọng yếu trên cơ thể (vùng ngực). Pháp luật buộc công dân phải nhận thức được khi sử dụng dao đâm vào vùng trọng yếu trên cơ thể người khác là hành vi nguy hiểm đến tính mạng. Hậu quả không chết người xảy ra, nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt.

Hành vi phạm tội của các nghi phạm đã cấu thành tội giết người và cướp tài sản. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm g, n khoản 1 Điều 123 và Điều 168 BLHS 2015.

Đối với nghi phạm Phạm Minh Kiên, nếu có căn cứ xác định thời điểm phạm tội đang ở lứa tuổi vị thành niên (từ đủ16 tuổi đến dưới 18 tuổi) thì mức hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội là không quá 18 năm theo Điều 101 Bộ luật Hình sự.

Mạnh Đỗ