Nội tạng bẩn "chui" lên máy bay từ Sài Gòn ra Hà Nội

18:38 | 10/04/2013

1,104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau nhiều lần vận chuyển nội tạng “thối” bằng đường bộ đã bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ, để đưa được loại hàng bẩn này vào Hà Nội tiêu thụ, các con buôn đã chuyển sang đường... hàng không.

Khoảng 12h30 ngày 10/4, Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ một vụ vận chuyển nội tạng động vật “thối” bằng đường hàng không.

Trong quá trình tuần tra tuyến, tổ công tác của đội đã phát hiện một chiếc taxi hãng Nội Bài, mang biển kiểm soát 30L-8548, đang lưu thông trên đường 70 với nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để xe kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên chiếc taxi này có chứa 5 thùng xốp chứa nội tạng đang trong quá trình phân hủy.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lê An Ninh (35 tuổi, ở xã Phú Mnh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, toàn bộ số hàng trên được một người phụ nữ lạ mặt thuê chở từ sân bay Nội Bài về phường Vạn Phúc (Hà Đông) với số tiền 400.000 đồng.

Theo quan sát của PV Petrotimes, toàn bộ 5 thùng xốp chức nội tạng này có chiều dài 1 mét, cao 40 cm, rộng 50 cm,  được phủ một lớp băng dính màu đen bên ngoài, trên các thùng xốp có dán tem nhãn của hãng hàng không Vietnam Airlines. Trên tem ghi số hiệu chuyến bay là 738- 76833121, nơi xuất phát được ký hiệu là SGN.

Theo phán đoán của lực lượng chức năng, số nội tạng này khoảng 40 kg/thùng.

Theo một cán bộ cảnh sát có mặt tại hiện trường, số nội tạng trên được vận chuyển về Hà Nội bằng đường hàng không. Không hiểu số hàng này đã lọt qua cửa an ninh của sân bay bằng cách nào? Đây không phải là đồ vật nhỏ có thể cầm tay vậy mà sân bay không phát hiện được và đã lên được sân bay về tới Hà Nội.

Hình ảnh về số nội tạng thối được vận chuyển bằng đường hàng không:

Chiếc xe taxi Nội Bài chở nội tạng "thối".

5 thùng xốp chứa nội tạng được xếp vào xe với băng dính đen phủ kín bên ngoài.

Nội tạng thối trong thùng xốp.

Tem gửi hành lý của Vietnam Airlines.

Lái xe Lê An Ninh.

N. Hoan - T.Minh