Nổ súng trấn áp nhóm đâm người ngay tại tòa

19:30 | 16/12/2015

3,727 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cảnh sát đã phải nổ súng để trấn áp một nhóm đối tượng hung hãn dùng dao đâm người thân của bị hại ngay khi phiên tòa vừa kết thúc.

Sáng ngày 16/12, TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đưa ra xét xử vụ án “Cố ý gây thương tích” với bị cáo là Phan Văn Nhỏ, còn gọi là Bành Út (SN 1993, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), bị hại là anh Phan Văn Thắng (SN 1995, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

no sung tran ap nhom dam nguoi ngay tai toa
Bị hại Phan Văn Thắng (áo trắng) và ba mình trình bày sự việc.

Phiên tòa diễn ra đến 11h15 thì kết thúc với án tuyên 5 năm 6 tháng tù cho bị cáo Phan Văn Nhỏ. Ngay sau đó, một nhóm thanh niên là người thân của Nhỏ đã dùng dao hành hung gia đình của bị hại Phan Văn Thắng. 

Cả gia đình bị hại gồm bố, mẹ, em trai và anh Thắng cùng nhiều người dự phiên tòa bỏ chạy tán loạn. Trong lúc hỗn loạn, anh Phan Văn Đức (em trai bị hại Phan Văn Thắng) bị đâm vào bụng nhưng may mắn không bị nặng do mặc áo dày. 

Lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp tại tòa đã lập tức can thiệp. Một thời gian ngắn sau, công an phường Hòa Khánh Nam cũng đã được điều động đến để ổn định tình hình. Tuy nhiên, nhóm thanh niên này đông và rất hung hăng, liều lĩnh nên lực lượng cảnh sát đã phải nổ súng chỉ thiên để trấn áp. Nghe tiếng súng nổ, nhóm đối tượng này bỏ chạy ra ngoài.

Anh Phan Văn Tú (anh trai bị hại) cho biết, nhóm này trước khi bỏ chạy còn quay lại lớn tiếng đe dọa gia đình anh nếu bước ra khỏi tòa. Gia đình bị hại không dám rời khỏi tòa cho đến khi lực lượng cảnh sát hộ tống về trụ sở CA phường Hòa Khánh Nam. “Trước đó, tại phiên tòa, ba tôi đã xin giảm án cho bị cáo Nhỏ. Thế mà kết thúc phiên tòa, họ truy sát gia đình chúng tôi như vậy”, anh Tú cho biết thêm.

Trung tá Nguyễn Đức Tám, Trưởng CA phường Hòa Khánh Nam cho biết, bị cáo Nhỏ trước khi gây án đã từng có tiền án, tiền sự, và cho đến chiều 16/12, cơ quan công an vẫn đang truy bắt các đối tượng gây ra sự việc trên.

Trước đó, ngày 26/2/2015,  anh Phan Văn Thắng đang ngồi uống cà phê gần nhà thì bị một nhóm thanh niên dùng dao đến chém. Anh bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định thương tật cho thấy anh Thắng bị tổn thương đến 41%. Sau đó, công an quận Liên Chiểu đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích”, bắt giữ duy nhất đối tượng Phan Văn Nhỏ (Bành Út). Đến sáng ngày 16/12, phiên tòa xử Nhỏ diễn ra và xảy ra sự việc trên.     

Thanh Hiếu