Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương

07:56 | 14/07/2024

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị thương trong vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.
Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương - 1
Ông Donald Trump được các vệ sĩ đưa ra khỏi sân khấu trong một cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania ngày 13/7 (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Biden cầu nguyện cho ông Trump

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương
Tổng thống Joe Biden rời Nhà thờ Công giáo St. Edmond ở Bãi biển Rehoboth, Delaware, vào thứ Bảy, ngày 13 tháng 7.

“Tôi đã được thông báo ngắn gọn về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất biết ơn khi biết rằng ông ấy an toàn và vẫn ổn. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy và gia đình ông ấy cũng như cho tất cả những người có mặt tại sự kiện, trong khi chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin”, ông Biden cho biết.

“Bà Jill và tôi rất biết ơn cơ quan Mật vụ đã đưa ông ấy đến nơi an toàn. Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết như một quốc gia để lên án bạo lực”, ông Biden nói thêm.

Ông đang tham dự Thánh lễ tại Nhà thờ St. Edmund khi vụ nổ súng xảy ra.

Mật vụ đã hạ đối tượng nổ súng

Theo nguồn tin của Cơ quan Mật vụ, đối tượng nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump đã bị Mật vụ Mỹ bắn hạ. Một người tham dự sự kiện cũng được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ việc.

Theo Công tố viên quận Butler Richard Goldinger, một khán giả và tay súng đã chết sau vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Pennsylvania.

Công tố viên cũng cho biết ông Trump vẫn ổn và đã bị Mật vụ Mỹ hộ tống rời đi. Quan chức này cho biết một khán giả thứ hai đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Công tố viên Goldinger nói rằng ông không biết liệu kẻ nổ súng thiệt mạng vì vết thương do tự sát hay bị bắn trong vụ việc.

Cảnh sát New York tăng cường tuần tra tại Tháp Trump

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương

Sở cảnh sát thành phố New York đang tăng cường tuần tra tại Tháp Trump và các địa điểm nhạy cảm khác sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania.

Theo người phát ngôn của Thị trưởng thành phố New York Eric Adams, thị trưởng đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. Cảnh sát New York cũng sẽ tăng cường an ninh tại 40 Phố Wall, Quảng trường Foley và Tòa thị chính.

Tháp Trump ở Manhattan hiện nằm dưới sự giám sát của cảnh sát New York, mặc dù ông Trump hiếm khi đến thăm nơi ở cũ của mình. Trong nhiều năm qua, Tháp Trump là nơi tụ tập của những người ủng hộ và phản đối cựu tổng thống.

Khoảnh khắc ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử

Tổng thống Biden nhận được thông tin vụ việc

Tổng thống Joe Biden đã nhận được “thông báo ban đầu” về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Trump.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ đang tiếp nhận thông tin cập nhật từ người đứng đầu Cơ quan Mật vụ và Bộ trưởng An ninh Nội địa cũng như các quan chức khác.

Ông Biden và ông Trump hiện là 2 ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ và Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Mật vụ Mỹ: Ông Trump "an toàn"

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương
Các mật vụ che chắn cho ông Trump tại sự kiện tranh cử ở Pennsylvania (Ảnh: Reuters).

Anthony Guglielmi, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Cơ quan Mật vụ, đã đưa ra một tuyên bố trên mạng xã hội X, xác nhận cựu Tổng thống Trump “an toàn”.

“Một sự cố xảy ra vào tối ngày 13/7 tại một cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Pennsylvania. Cơ quan Mật vụ đã thực hiện các biện pháp bảo vệ và cựu Tổng thống vẫn an toàn. Một cuộc điều tra của Mật vụ đang diễn ra và thông tin thêm sẽ được công bố”, đại diện Mật vụ Mỹ thông báo.

Lời kể của nhân chứng

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương
Ông Trump có vệt máu trên mặt khi được hộ tống rời khỏi sân khấu (Ảnh: Reuters).

Hãng tin Al Jazeera dẫn lời một nhân chứng cho biết cô đang làm tình nguyện viên và "ngồi ở hàng đầu tiên ngay trước mặt cựu Tổng thống Trump" khi vụ việc xảy ra.

“Ông ấy đang nói. Đột nhiên, chúng tôi nghe thấy tiếng nổ “pop, pop, pop”, nghe rất giống pháo hoa. Sau đó, chúng tôi nhận ra tất cả Mật vụ, có ít nhất 4 người trong số họ, nhảy lên sân khấu, đẩy ông ấy xuống”, nhân chứng nói.

Con trai ông Trump lên tiếng

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương
Ảnh do con trai ông Trump đăng lên mạng xã hội sau vụ nổ súng (Ảnh: Donald Trump Jr/X).

Donald Trump Jr, con trai của cựu Tổng thống Donald Trump, đã viết trên mạng xã hội X sau vụ nổ súng: “Ông Trump sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ”.

Ông Donald Trump Jr cũng đăng kèm bức ảnh cho thấy ông Trump giơ nắm đấm lên trời và có hai vệt máu trên mặt sau vụ nổ súng.

Ông Trump "vẫn ổn"

Nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử, ông Trump bị thương
Người phát ngôn của cựu Tổng thống Donald Trump nói ông vẫn "ổn" sau vụ nổ súng.

“Cựu Tổng thống Trump cảm ơn cơ quan thực thi pháp luật và những người phản ứng đầu tiên vì hành động nhanh chóng của họ trong hành động nguy hiểm này. Ông ấy vẫn ổn và đang được kiểm tra tại một cơ sở y tế địa phương. Sẽ có thêm thông tin chi tiết”, người phát ngôn cho biết trong một tuyên bố.

Nhiều tiếng nổ lớn tại sự kiện tranh cử

Các phóng viên tại sự kiện tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, nơi cựu Tổng thống Donald Trump được đưa ra khỏi sân khấu, xác nhận họ đã nghe thấy “một loạt tiếng nổ lớn” trước khi các nhân viên Mật vụ lao về phía ông Trump hôm 13/7.

“Mật vụ đã đến và ngay lập tức che chở cho cựu Tổng thống Trump. Tiếng nổ vẫn được nghe thấy sau đó. Các đặc vụ đã ôm lấy ông Trump, khi ông được nhìn thấy giơ nắm đấm lên trời”, nhóm phóng viên cho biết.

Các hình ảnh được công bố cho thấy nhân viên Mật vụ vội vã đưa ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ra khỏi sân khấu, sau khi ông ngã xuống đất giữa những tiếng nổ lớn tại sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania hôm 13/7.

Sau tiếng nổ, ông Trump ngã xuống đất và được các mật vụ che chắn. Ông được nhìn thấy có vết máu trên mặt. Ông Trump hét lại với đám đông và giơ nắm đấm trước khi được nhân viên an ninh hộ tống rời đi.

Ông Trump sau đó được đưa lên một chiếc xe và sơ tán khỏi hiện trường. Vụ việc xảy ra ngay sau khi ông lên sân khấu phát biểu.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc