Níu kéo không được, đâm người yêu rồi tự tử

16:56 | 02/04/2014

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Yêu nhau được gần một năm, mâu thuẫn bắt đầu xảy ra, Nam và Hồng chia tay. Vài tháng sau cả hai quay lại yêu tiếp. Sau đó, Hồng có người yêu mới và đòi chia tay. Níu kéo không được, Nam dùng dao đâm người yêu rồi tự tử.

Gã trai si tình

Đỗ Văn Nam (SN 1990, trú tại Thành Công, Phổ Yên, Thái Nguyên) sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Ngoài làm ruộng, bố mẹ Nam chỉ biết đi làm thuê, làm mướn để có tiền nuôi dạy con cái ăn học đến nơi đến chốn. Hết lớp 12, Nam không thi vào đại học, cao đẳng như chúng bạn mà xin cha mẹ cho đi học lái xe. Bởi Nam cần một công việc có thể đem lại thu nhập ngay để phụ giúp cha mẹ.

Sau khi có tấm bằng lái xe, Nam xin phép bố mẹ xuống Hà Nội làm việc. Tại đây, Nam có dịp làm quen với Hồng, cô gái cùng quê, kém cậu 4 tuổi. Vài lần nói chuyện với nhau, Nam bị hút hồn bởi cô gái có dáng người dong dỏng cao, với gương mặt xinh xắn. Nhờ tài ăn nói có duyên của mình, Nam được Hồng nhận lời yêu.

Đến khi hầu tòa, Nam luôn khẳng định mình rất yêu Hồng

Từ ngày có người yêu, cuộc sống của Nam thay đổi hẳn. Nam luôn cố gắng tranh thủ thời gian để được ở bên người yêu. Mỗi khi được nghỉ, Nam lại dẫn Hồng về nhà mình hoặc nhà Hồng để tình cảm được gắn kết hơn. Nam yêu và muốn cưới Hồng làm vợ. Nhìn Nam và Hồng quấn quýt bên nhau, ai cũng mừng cho cậu.

Thế nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, tình yêu đầu sớm nở, sớm tàn. Sau vài tháng yêu nhau, Nam và Hồng chia tay. Tình yêu dành cho Hồng quá sâu sắc, Nam bỏ qua sĩ diện của đàn ông, tìm mọi cách để níu giữ Hồng. Nếu trước kia quan tâm một thì sau khi chia tay Nam quan tâm mười bởi Nam cần Hồng và cần tình yêu của cô. Cảm động trước tình yêu Nam dành cho Hồng, sau 3 tháng chia tay, Hồng quay lại với Nam. Yêu nhau thêm được vài tháng, Hồng lại nói lời chia tay khiến Nam đau đớn khôn cùng.

Nam liên tục gọi điện, nhắn tin. Hồng không trả lời, Nam như con thiêu thân đi tìm kiếm, để được gặp Hồng. Thậm chí khi bị bố mẹ can ngăn bảo, Nam vẫn không thôi yêu Hồng. Ngay cả hôm nay, khi đứng trước vành móng ngựa, Nam vẫn khẳng định mình yêu Hồng tha thiết dù Hồng không còn yêu nữa.

Hành động mù quáng    

Khoảng 6h ngày 15/9/2013, Nam đi tìm gặp Hồng như bao lần khác để nói chuyện với mong muốn níu kéo tình cảm. Khi đi, Nam mang theo một con dao nhọn để hỏi Hồng nếu không yêu nữa sẽ đâm chết Hồng rồi tự tử. Nhìn thấy Hồng đang đi bộ ra điểm đón xe bus để về nhà, Nam bảo Hồng lên xe mình chở về. Hồng không lên. Đi bộ đến quán bánh mỳ, Hồng chạy vào bảo chủ quán “anh ơi giúp em với”.

Chủ quán chưa kịp hiểu chuyện gì, Nam lao vào lôi Hồng ra ngoài để nối chuyện. Thấy Hồng không chịu đi với mình, Nam rút dao trong người ra, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Hồng. Khi Hồng gục xuống, Nam lên xe máy phóng về nhà. Nghĩ Hồng đã chết, Nam cầm con dao vừa đâm Hồng cứa nhiều nhát vào cổ tay để tự tử nhưng không chết. Còn Hồng, được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết, bị tổn hại sức khỏe 25%.

Lý giải cho hành động mù quáng của mình, Nam bảo vì Nam quá yêu Hồng. Thiếu Hồng, Nam không thể sống được nên mới hành động mù quáng như vậy. Bởi theo lời khai của Hồng, Nam không đồng ý chia tay. 

Chỉ vì không có được tình yêu của người mình yêu thương, Nam đã biến mình thành tên sát nhân. Không hiểu Nam có nghĩ đến cha mẹ mình sẽ đau buồn như thế nào về mình, còn Hồng có tha thứ cho Nam? Từ khi phiên tòa diễn ra, chưa một lần Nam dám quay đầu xuống kiếm tìm ánh mắt tha thứ của người yêu.

Nam bị HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt 13 năm tù giam. Có lẽ bản án này đủ để Nam nhìn nhận lại những tội lỗi mình đã gây ra với những người mình yêu thương.

Ngọc Diệp