Niger khám phá mỏ dầu mới gần biên giới với Algeria

12:42 | 18/11/2018

504 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Algeria Sonatrach công bố phát hiện một lưu vực dầu mới ở Kafra, trên biên giới giữa Niger và Algeria, một tuyên bố từ nội các Niger cho biết.  

"Việc khoan thăm dò được thực hiện (theo báo cáo của Sonatrach) ở bloc Kafra trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12 năm 2017 đến tháng 2 năm 2018 đã xác nhận sự tồn tại của một lưu vực dầu mới trên biên giới Niger-Algeria", tuyên bố của nội các Niger đọc trên truyền hình quốc gia.

Sonatrach đã giành được vào năm 2005 giấy phép thăm dò bloc Kafra. Vào tháng Tư năm nay, họ đã có "một phát hiện đáng khích lệ" tại Kafra, khu vực rộng 23.737 km2 , giáp với Tafassasset, một bloc ở phía Algeria cũng được điều hành bởi Sonatrach.

nigeria kham pha mo dau moi gan bien gioi voi algeria
Một nhà máy lọc dầu của Sonatrach

Niger, quốc gia rất nghèo, trở thành một nhà sản xuất dầu khiêm tốn từ năm 2011. Để tăng sản lượng vàng đen, mà hiện nay chỉ 20.000 thùng/ngày, Niamey gần đây đã ký một thỏa thuận với Tổng công ty Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) tại Agadem (Đông Nam Niger), nơi công ty này đã khai thác dầu từ năm 2011.

Việc khai thác giếng mới sẽ bắt đầu cuối năm 2018 và sẽ cho phép Niger sản xuất thêm 90.000 thùng mỗi ngày, do đó đạt được "tổng sản lượng 110.000 thùng mỗi ngày", Foumakoye Gado, Bộ trưởng Dầu mỏ Niger giải thích.

Bộ trưởng Gado cũng thông báo từ cuối năm 2018 sẽ bắt đầu xây dựng một đường ống xuất khẩu dầu thô đến Cameroon, thông qua Chad.

nigeria kham pha mo dau moi gan bien gioi voi algeriaNổ đường ống dẫn dầu ở Nigeria, 60 người thương vong
nigeria kham pha mo dau moi gan bien gioi voi algeriaNigeria trở thành nước nghèo nhất hành tinh
nigeria kham pha mo dau moi gan bien gioi voi algeriaSống dậy ngành khai thác vàng Nigeria

Nh.Thạch

AFP