Những thủ đoạn cất giấu ma túy mới của tội phạm

07:39 | 05/01/2019

1,751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ đoạn cất giấu tinh vi của tội phạm ma túy đã được nhiều người biết đến, nhưng những thủ đoạn cất giấu ma túy dưới đây ít ai ngờ đến: Cất giấu ma túy vào động cơ ròng rọc, máy xúc; trong các tấm bìa hộp cát tông; Cất giấu ma túy vào củ lạc và các tảng đá lát đường.

Để trốn tránh sự phát hiện và trừng phạt nghiêm minh của lực lượng thực thi pháp luật, các đối tượng buôn bán ma túy luôn nghĩa ra cách cất giấu loại “hàng” này bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt mà người bình thường khó có thể hình dung ra được.

1. Cất giấu ma túy vào động cơ ròng rọc, máy xúc:

tin nhap 20141013082244

Thủ đoạn cất giấu ma túy vào động cơ ròng rọc được phát hiện khi cơ quan Hải quan Barcelona - Tây Ban Nha tiến hành kiểm tra một lô hàng ròng rọc nhập khẩu có nguồn gốc từ Panama. Điều đặc biệt là khi kiểm tra Cảnh sát phát hiện trong động cơ ròng rọc có chứa rất nhiều cocaine. Tổng số cocaine thu giữ được trong vụ án này là 350 kg.

tin nhap 20141013082244

Tại Cảng Tilbury, Cảnh sát cũng thu giữ 163 kg heroine được cất giấu trong động cơ máy xúc đang trên đường vận chuyển từ Paramaribo, Suriname tới Rotterdam, Hà Lan.

2. Cất giấu ma túy trong các tấm bìa hộp carton

tin nhap 20141013082244


Nhờ thiết bị soi chiếu hiện đại, Cơ quan An ninh tại Sân bay Zurich đã phát hiện ra thủ đoạn cất giấu ma túy rất tinh vi khác của loại tội phạm ma túy - cất giấu ma túy trong các tấm bìa hộp cát tông. Thủ đoạn này được phát giác khi cơ quan thực thi pháp luật tại Sân bay này lần lượt phát hiện rất nhiều hộp chứa đồ được gửi tới đây có dấu hiệu “bất thường”. Qua kiểm tra, họ đã tịch thu tổng cộng 1,4 kg cocaine.

3. Cất giấu ma túy vào củ lạc

tin nhap 20141013082244

Cơ quan thực thi pháp luật tại Sân bay Borinquen, Aguadilla, Puerto Rico đã tịch thu 495 g cocaine được cất giấu trong một kiện hàng chứa đầy lạc. Kiện hàng này được công ty vận tải FedEx vận chuyển từ Trinidad & Tobago tới Mỹ. Bên ngoài kiện hàng được dán mác “Ceramic Lamp/Straw & Linen Lamp” nhưng khi mở ra Cảnh sát đã phát hiện trong 2 chiếc đèn trang trí này chứa toàn lạc và trong mỗi củ lạc đều chứa một gói bột nhỏ màu trắng (heroine).

4. Cất giấu ma túy vào các tảng đá lát đường

tin nhap 20141013082244

Cơ quan chức năng Montijo, Tây Ban Nha đã phát hiện và tịch thu 1.736,05 kg heroine được cất giấu trong các tảng đá lát đường (dùng cho việc xây dựng). Băng nhóm tội phạm có tổ chức có nguồn gốc từ Brazil này đã núp bóng một công ty xây dựng công trình giao thông để nhập khẩu tổng cộng 12 container đá lát đường từ Brazil. Tuy nhiên, trong số này có tới 02 container chứa heroine.

Những thủ đoạn cất giấu mới này lại một lần nữa cho thấy các băng nhóm, đối tượng phạm tội ma túy hiện nay hoạt động rất tinh vi và khó phát hiện. Vì lợi nhuận, chúng có thể nghĩ ra hàng ngàn hàng vạn thủ thuật để qua mắt cơ quan thực thi pháp luật. Để công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy có hiệu quả hơn, các cơ quan thực thi pháp luật cũng cần nghiên cứu, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để đấu tranh với loại tội phạm này.

Hòa Thu