Những tên sát nhân bí ẩn nhất thế giới (Phần 5)

16:00 | 19/04/2019

1,441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Vụ giết người đầu tiên của sát nhân Zodiac thực hiện là vụ nổ súng giết chết hai học sinh trung học, Betty Jensen và David Faraday vào ngày 20-12-1968, trên hồ Herman Road của thành phố Benicia.

Cảnh sát quyết định điều tra thêm về quá khứ của Francis Edward Sweeney. Họ tìm được các tài liệu khá giá trị. Ông được sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở phía Đông Cleveland. Bi kịch cuộc đời khi cha đã bị thương nặng trong một tai nạn và mẹ qua đời vì đột quỵ khi Sweeney mới 9 tuổi, để lại ông và các anh em với cuộc sống nghèo nàn.

Mặc dù gia đình đói nghèo nhưng ông học rất giỏi. Sau nhiều năm nỗ lực hết mình, Sweeney tốt nghiệp trường y ở St Louis và trở thành một bác sĩ phẫu thuật giỏi tại bệnh viện St Alexis. Khả năng phẫu thuật của Sweeney giỏi tới mức ông từng tham gia thế chiến thứ nhất và đảm nhiệm việc phẫu thuật cắt bỏ chi cho các chiến sĩ.


nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi phan 5

Sát nhân Zodiac là những kẻ giết người khét tiếng nhưng chưa một lần để lộ danh tính.

Vì những lý do trên cảnh sát quyết định đưa Sweeney vào danh sách nghi vấn. Thế nhưng, cảnh sát không thể truy tố được Sweeney vì anh họ của ông ta là một nhà chính trị có tiếng thời bấy giờ. Sweeney cũng có nhiều bằng chứng ngoại phạm, khoảng thời gian rời khỏi bệnh viện là để về nhà với vợ ở ngoại ô Kingsbury. Cảnh sát trước các bằng chứng khá rõ ràng cuối cùng cũng phải thừa nhận ông vô can trong các vụ án mạng.

Một tên mới xuất hiện

Sau nhiều tháng, cảnh sát lại tập trung vào một người đàn ông trung niên tên là Frank Dolezal. Các thám tử đã đột nhập một cách bí mật vào trong căn hộ của Dolezal và họ đã tìm thấy vết bẩn lạ lùng trên sàn nhà và trên một con dao, vết bẩn này khi Lyons lấy mẫu về xét nghiệm thì đó được giám định là vết máu người.

Cảnh sát công bố với báo giới, Dolezal đã "thú nhận" về cái chết của nạn nhân Florence Genevieve Polill. Lời khai cho biết, Polill khi tranh cãi đã đâm Dolezal bằng một con dao nhọn và để bảo vệ mình, Dolezal đã đánh cô và dìm vào bồn tắm. Sau đó ông cắt rời các bộ phận của cô gái xấu số này vứt vào trong hẻm và quẳng xuống hồ Erie. Cảnh sát kết luận, Dolezal chính là tên sát nhân giết người hàng loạt đã ám ảnh mọi người trong thời gian qua.

Thế nhưng Dolezal đã bị phát hiện gãy sáu xương sườn trong lúc ở trại giam lấy lời khai. Điều này khiến cho các nhà nghiên cứu tin rằng Dolezal không tham gia vào vụ giết người, mà chỉ bị ép cung. Ít lâu sau, Dolezal chết trong tù trước khi ra hầu tòa. Các bạn tù kể lại trước khi qua đời, ông mới dám tiết lộ đã bị cảnh sát đánh đập, ép cung. Vì quá đau đớn, ông thú nhận hết mọi tôi lỗi dù cho tên sát nhân thật sự là một người khác.

Tới năm 2010, hồ sơ vụ án mới được tái điều tra. Các thám tử phát hiện ra nhiều nghi vấn và cuối cùng họ tìm ra các bằng chứng cho thấy Dolezal vô tội. Ông đã bị ép cung, lợi dụng và mưu hại trong tù để cảnh sát bấy giờ tránh được sức ép từ dư luận.

Chính quyền đã trả lại sự trong sạch cho Dolezal và công bố điều đáng sợ nhất, tên sát nhân ghê rợn kia vẫn chưa bị bắt. Nhưng cũng từ đó, không một ai còn biết tung tích gì về kẻ phanh thây ghê rợn vùng Cleveland nữa…

Kẻ sát nhân mang cái tên sặc mùi chết chóc - Zodiac xuất hiện vào thập niên 60 của thế kỷ trước tại San Francisco, gây ra hàng loạt vụ án mạng đẫm máu. Sự truy lùng ráo riết của cảnh sát chẳng làm hắn mảy may run sợ mà ngược lại, hắn còn công khai thách thức chính quyền bằng những bức thư bí ẩn…

Những bức thư kỳ lạ

Jensen và Faraday là tình nhân và họ đã lên kế hoạch để tham dự một buổi hòa nhạc giáng sinh gần nhà Jensen. Tuy nhiên cặp đôi này thay vì đến đây như dự kiến lại chọn đi đến một nhà hàng địa phương và sau đó lái xe tới hồ Herman Road.

Đây là một quyết định sai lầm của cả hai. Vào khoảng 22.15 phút, Faraday đậu xe của mẹ mình trong một làn đường dành cho những người đang yêu. Thế nhưng chỉ một thời gian ngắn, tức sau đó đúng 45 phút, cơ thể của họ được tìm thấy bởi Stella Borges, một người dân sống gần đó.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi phan 5
Tên Zodiac và bức thư gửi đến tòa soạn

Chuyên viên điều tra hiện trường Robert Graysmith sau khi nghiên cứu hiện trường đã cho biết, có một chiếc xe khác đã đi cạnh ngay xe của hai nạn nhân vào khoảng gần 11giờ và đậu ngay bên cạnh xe cặp đôi này.

Lợi dụng lúc cả hai không chú ý, kẻ giết người đã đi ra khỏi xe và tiến về phía nạn nhân. Hắn bắn một phát đạn ngay vào đầu của Faraday. Quá hoảng sợ Jensen chạy ra khỏi xe, nhưng cô không nhanh bằng tên sát nhân. Cảnh sát tìm thấy xác của Jense đã bị bắn chết cách chiếc xe hai mươi tám feet.

Vụ án tiếp theo diễn ra ngay trước nửa đêm ngày 4-7-1969, một cặp vợ chồng là Darlene Ferrin và Michael Mageau lái xe vào công viên Blue Rock Springs ở Vallejo. Khoảng 10 phút sau, một chiếc xe khác đậu xe ngay phía sau họ.

Tên tài xế đã mở cửa xe, tiến về xe của Ferrin với một khẩu súng Luger 9 mm. Hắn rọi đèn bin về phía cả hai rồi nổ súng liên tiếp. Cả hai nạn nhân bị trúng đạn, Megeau chết ngay tạy chỗ, còn Ferrin vẫn may mắn còn sống.

Tới ngày 5-7-1969, một người đàn ông gọi điện cho Sở cảnh sát Vallejo. Trong cuộc đàm thoại, người này tự nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công. Cảnh sát truy tìm thông tin cuộc gọi đến một gian hàng điện thoại tại một trạm xăng ở Springs Road nhưng không có bất cứ thông tin gì về những người đã gọi điện ở đây.

Sau đó, ngày 1-8-1969, ba bức thư được gửi đến các tòa soạn Vallejo Times Herald, San Francisco Chronicle, và San Francisco Examiner. Tờ San Francisco Chronicle xuất bản nội dung bức thư trên lên trang nhất của tờ báo ngày hôm sau.

(Còn tiếp)

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc