Quốc tế lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump

16:42 | 14/07/2024

141 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo Mỹ và quốc tế đồng loạt lên án vụ nổ súng nhằm khiến cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị thương hôm 13/7.
Quốc tế lên án vụ nổ súng nhằm vào ông Trump - 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu sau vụ ông Trump bị thương do trúng đạn (Ảnh: Reuters).

"Tôi đã được báo cáo tóm tắt về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của ông Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi rất biết ơn khi biết rằng ông ấy vẫn an toàn. Trong khi chờ thêm thông tin, tôi cầu nguyện điều tốt lành cho ông ấy và gia đình cũng như cho tất cả những người có mặt tại sự kiện đó", Tổng thống Mỹ Joe Biden bình luận sau vụ ông Trump bị thương trong vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử hôm 13/7.

Chủ nhân Nhà Trắng cũng lên án vụ tấn công: "Không có chỗ cho bạo lực ở Mỹ. Chúng ta phải đoàn kết để lên án tội ác này".

Sau tin tức về vụ xả súng, ông Biden đã vội vã từ Delaware trở về Nhà Trắng sớm hơn dự kiến. Theo Nhà Trắng, ông Biden đã gọi điện hỏi thăm đối thủ Cộng hòa.

Các quan chức cấp cao khác của Mỹ cũng gửi lời chúc sức khỏe đến ông Trump, đồng thời lên án vụ tấn công.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin viết: "Toàn thể Bộ Quốc phòng Mỹ lên án hành động bạo lực này. Đây không phải là cách chúng ta giải quyết những khác biệt ở Mỹ. Không bao giờ. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi các báo cáo cho thấy cựu Tổng thống Trump vẫn an toàn và tôi đang cầu nguyện cho ông ấy, gia đình ông ấy cũng như những người bị ảnh hưởng bởi vụ việc kinh hoàng này".

Khoảnh khắc ông Trump bị bắn khi vận động tranh cử

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer chia sẻ trên mạng X (Twitter): "Tôi vô cùng bàng hoàng trước những cảnh tượng gây sốc tại sự kiện vận động của ông Trump. Chúng tôi xin gửi đến ông ấy và gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất. Bạo lực chính trị dưới mọi hình thức không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta".

"Vụ tấn công nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump đáng quan ngại và cần bị lên án. Những gì chúng ta thấy ngày hôm nay là không thể chấp nhận được", Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula Da Silva bình luận.

Giới lãnh đạo doanh nghiệp cũng gửi lời chúc đến ông Trump. Tỷ phú Elon Musk, giám đốc điều hành hãng Tesla, ca ngợi ông Trump cứng rắn sau vụ xả súng. Ông cũng lần đầu tiên công khai ủng hộ cựu chủ nhân Nhà Trắng. "Tôi hoàn toàn ủng hộ ông Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng bình phục".

Vụ nổ súng xảy ra tại sự kiện vận động tranh cử của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump tại bang Pennsylvania ngày 13/7.

Ông Trump cho biết, ông bị một viên đạn bắn xuyên vành trên của tai phải và đã được ra viện, sức khỏe ổn định. Các cố vấn của ông cho biết, ông giữ nguyên kế hoạch dự Đại hội Quốc gia đảng Cộng hòa vào tuần tới. Đây là sự kiện ông sẽ chính thức được đề cử làm ứng viên đại diện đảng ra tranh cử tổng thống vào cuối năm nay.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc