Những tên sát nhân bí ẩn nhất thế giới

12:55 | 18/04/2019

4,871 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân loại đã ghi nhận nhiều tên giết người hàng loạt, biến thái, những tên tội phạm loại này cuối cùng cũng sa lưới và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Thế nhưng còn tồn một số mãi mãi không bị bắt và trở thành nỗi bí ẩn lớn nhất của loài người.

“Người Rìu” Axeman, Jack “đồ tể”, Jack The Stripper, kẻ phanh thây vùng Cleveland... những cái tên sẽ còn ám ảnh nhân loại rất lâu nữa. Tuy nhiên, danh tính thật sự của chúng vẫn sẽ là một ẩn số không dễ tìm được lời giải đáp.

Vào những năm 1918 – 1919, Axeman là biệt danh của kẻ giết người hàng loạt bằng rìu đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thành phố New Orleans. Những nạn nhân của tên sát nhân này bị tấn công và giết chết một cách ghê rợn, cơ thể họ bị phanh thây thành nhiều mảnh bởi những chiếc rìu. Điều đáng sợ hơn, đã gần 1 thế kỷ trôi qua, danh tính của hắn vẫn là một bí ẩn với toàn nhân loại…

Bắt đầu những cơn ác mộng

Cơn hoảng loạn của New Orleans bắt đầu khi hai vợ chồng người Ý, Joseph và Catherine Maggio bị cắt cổ vào đêm 22-5-1918. Hai người là chủ của một tiệm thực phẩm trên đường Magnolia, thành phố New Orleans, một cửa hàng nổi tiếng trong vùng với rượu và các món ăn Ý.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi
Nước Anh và những bóng ma trên đường phố

Hung thủ đã đột nhập vào căn nhà bằng cửa phụ, sau đó ra tay giết hại dã man Joseph cùng vợ bằng dao và rìu. Gây án xong, sát thủ còn thay đồ, bỏ lại bộ quần áo đẫm máu trước khi rời hiện trường. Theo điều tra bước đầu, đồ đạc trong nhà không bị dịch chuyển, nó cho thấy vụ giết người này ít có khả năng nhằm cướp của.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện, con dao cạo cắt cổ Catherine được tìm thấy tại hiện trường có nguồn gốc từ tiệm hớt tóc của Andrew Maggio - em trai của người quá cố đang sống ở nhà bên cạnh. Ban đầu, Andrew bị cảnh sát coi là nghi phạm chính vì anh ta cũng là người đầu tiên phát hiện ra xác chết của Joseph và vợ.

Mối nghi ngờ càng lớn khi một người làm công của Andrew khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ án, Andrew đã cầm lưỡi dao cạo về nhà. Một vấn đề bí ẩn là nhà của Andrew sát nhà anh trai nhưng trong suốt đêm Andrew không hề nhìn hay nghe thấy điều gì bất thường.

Tuy nhiên, Andrew vẫn được loại khỏi danh sách bởi bằng chứng ngoại phạm cho thấy đêm hôm đó, gia đình một người bạn có tổ chức bữa tiệc nhỏ tiễn anh ta lên đường gia nhập quân ngũ. Rượu khiến cho đầu óc của Andrew thiếu minh mẫn và không nghe được những tiếng động phát ra từ ngôi nhà bên cạnh.

Vụ án tiếp theo là cái chết của Louis Besumer và Harriet Lowe. Đôi tình nhân đã bị tấn công vào lúc rạng sáng ngày 27-6-1918, trong nhà sau của hàng tạp hóa tại góc đường Dorgenois. Besumer bị một nhát rìu chí mạng vào đầu. Lowe đã bị tấn công vào cánh tay. Sau đó, kẻ thủ ác chém nhiều lần vào ngực khiến cho nạn nhân chết một cách bi thảm.

Đến ngày 10-8-1918, hai cô nhóc Pauline và Mary nghe thấy những âm thanh chấn động trong căn phòng bên cạnh. Khi bước vào phòng, hai chị em phát hiện chú ruột Joseph Romano đã chết trên vũng máu.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi
Mô tả chân dung hung thủ. Ảnh minh họa.

Ông đã bị một nhát chém mạnh vào đầu bằng rìu. Đến đầu năm 1919, tên sát nhân bí ẩn này lại tiếp tục ra tay. Hắn xông vào nhà của Charles Cortimiglia rồi tấn công mọi người bằng chiếc rìu trên tay. Charles và vợ bị thương nặng nhưng vẫn còn sống, chỉ có đứa con gái sơ sinh chết vì một nhát rìu giữa ngực.

Sau hơn một năm, liên tiếp nhiều vụ giết người xảy ra theo cách gần như nhau, sát thủ lọt vào nhà bằng cách phá cửa sau trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới gần sáng và dùng rìu để giết hại tất cả những người có mặt trong nhà, kể cả trẻ em.

Từ đây tên sát nhân bí ẩn được báo chí đặt tên là Axeman (Người Rìu). Một điểm chung là tên sát nhân này rất thích giết người trong phòng ngủ, thậm chí ngay trên giường và đa phần nạn nhân của hắn hầu hết là các gia đình người Mỹ gốc Ý.

Bức thư thách thức

Cho tới đầu năm 1919, cảnh sát ghi nhận tổng cộng có tới 12 vụ giết người bằng rìu có liên quan tới Axeman. Kỳ lạ hơn, hắn không hề đụng chạm đến của cải hay bất kỳ vật dụng gì của nạn nhân. Các điều tra viên suy luận rằng, giết người đối với hắn như là một đam mê chứ không phải là vì các nhu cầu vật chất.

nhung ten sat nhan bi an nhat the gioi
Bí ẩn kẻ sát nhân "đồ tể" và tên giết người " làm hoang mang cho người dân

Cơn hoảng sợ lan truyền khắp thành phố khi Axeman còn dám viết thư nhận trách nhiệm 12 vụ giết người trước đó và lớn tiếng thách thức cảnh sát: "Bọn bây sẽ không bao giờ tóm được ta…”.

Trong thư Axeman còn đe dọa sẽ giết thật nhiều người vào đêm thứ 3 ngày 19-3-1919. Tuy nhiên, hắn vẫn đưa ra một điều kiện để những người dân thường giữ được tính mạng: “Ta rất thích nhạc jazz, và thề bằng tất cả quỷ dữ trong vùng, mọi người sẽ được tha, nếu trong nhà có một giai điệu nhạc jazz. Một điều chắc chắn kẻ nào làm trái ý ta sẽ nhận một chiếc rìu vào đêm thứ 3 này”.

Tối hôm đó, sảnh lớn tòa thị chính New Orleans chật ních người nghe nhạc, các nhóm nhạc jazz không chuyên chơi đàn ở hàng trăm địa điểm nội, ngoại ô. Đúng như lời hứa của kẻ giết người bí ẩn, đêm đó không có vụ án mạng nào xảy ra.

Sau đêm đó, mọi tin tức về Axeman đều biến mất. Đến tận tháng 10-1919, hắn mới thực hiện phi vụ cuối cùng, nạn nhân lần này là Mike Pepiton.

(Còn tiếp)

Thiên Phú