Những “tấm lòng vàng” trong mưa bão

19:50 | 25/11/2018

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã sơ tán 6.664 hộ với 23.035 người đến nơi an toàn. Trong khi bên ngoài bão số 9 đang gây mưa to, gió giật mạnh, cây cối ngã đổ thì bên trong các điểm trú bão tại thành phố Vũng Tàu, người dân được bố trí ăn uống, nghỉ ngơi an toàn. Ngoài những điểm chính của tỉnh thì hàng loạt khách sạn mở cửa đón những người không nơi ở hoặc những diện phải di dời để tránh trú bão.  

Tối 24/11, ngoài các trụ sở khu phố, phường, xã, trường học, bệnh viện... thay vì đóng cửa để phòng chống bão thì nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đồng loạt mở cửa để đón người nghèo, người không có chỗ ở, hoặc thuộc diện phải di dời vào tránh trú mưa bão.

nhung tam long vang trong mua bao
Mưa bão quật đổ cây tại tuyến đường Trần Hưng Đạo - thành phố Vũng Tàu

Tại khách sạn Fita Cao Su (số 108, đường Võ Thị Sáu, TP Vũng Tàu) người dân liên tục đến để làm thủ tục nhận phòng, đa phần đều là người bán vé số, không có nhà cửa hoặc những gia đình có nhà nhưng buộc phải di dời đến nơi an toàn.

nhung tam long vang trong mua bao
Nhân viên Khách sạn Fita Cao Su làm thủ tục giao phòng cho người dân đến tránh bão - Ảnh: Nguyễn Long

Thấy nhiều người vẫn chưa có nơi tá túc khi cơn bão số 9 đang đổ vào nên chúng tôi quyết định thông báo với phường và đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook để người dân biết đến ở tạm cho đến khi bão tan" - ông Nguyễn Tấn Vũ, Giám đốc Điều hành hệ thống khách sạn Fita Cao Su chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Vũ cho biết thêm, tính đến 9h ngày 25/11, khách sạn đã mở cửa đón 160 người có nhà cửa không chắc chắn, người vô gia cư, công nhân đi làm thuê ở trọ, những người phụ nữ có chồng đi làm xa… Theo đó, khách sạn đã bố trí 38 phòng cho người dân đến tránh trú miễn phí. “DN kinh doanh cả năm, bão vào Bà Rịa-Vũng Tàu là lúc cần có sự chung tay, giúp đỡ, chia sẻ bớt khó khăn cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt. Và việc làm này cần phải kịp thời, chu đáo", ông Vũ chia sẻ.

nhung tam long vang trong mua bao
Cha con anh Đỗ Hoàng Hải đến khách sạn Fita Cao Su tránh bão - Ảnh: Nguyễn Long

Anh Đỗ Hoàng Hải, làm nghề bán vé số cho biết, nhận được thông tin từ người dân, không có chỗ ở nên ba cha con đã đội mưa đến để xin tá túc nhờ.

"Chúng tôi không biết khách sạn còn phòng hay không nên không dám rủ nhiều người, đến thấy còn chỗ rộng rãi, sạch sẽ nên tôi gọi thêm mấy người bạn cũng bán vé số đến để ở chứ không lang thang ngoài trời rất nguy hiểm", anh Hải chia sẻ.

nhung tam long vang trong mua bao

Cha con anh Đỗ Hoàng Hải bán vé số được khách sạn Fita Cao Su bố trí phòng ở tại khách sạn (Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Sáng 25/11, trời mưa nặng hạt, mặc cho gió càng lúc càng mạnh, hai cha con anh Phạm Anh Hoàng, chủ cửa hàng bánh cuốn Lá (1A Paster, phường 7, TP Vũng Tàu) vẫn chạy xe máy tới khách sạn Fita Cao Su (108, Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) mang theo 30 phần bánh cuốn chả giò và bún thịt nướng cho những người đến tránh trú bão tại khách sạn này.

nhung tam long vang trong mua bao
Anh Phạm Anh Hoàng, chủ cửa hàng bánh cuốn Lá (người thứ 2, bên trái) chuẩn bị bánh cuốn và bún thịt nướng cho người dân đến tránh bão tại khách sạn Fita Cao Su (Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Tại khách sạn Đức Anh (220, Phan Chu Trinh, TP Vũng Tàu), trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền, chủ khách sạn này đã bố trí chỗ ở tại sảnh tầng 1 cho hơn 50 người dân nghèo về trú bão. Các hộ dân tại đây cho biết, nhà ở của họ chủ yếu là nhà bán kiên cố, lại ở ven triền núi nhỏ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản. Được sự vận động của chính quyền phường 2 và sự hỗ trợ của khách sạn Đức Anh, từ trưa ngày 24/11 đến buổi tối cùng ngày, người dân đã được bố trí nơi tránh trú bão an toàn.

“Bên cạnh được bố trí chỗ ở, khách sạn còn phục vụ nước uống, tặng bánh, mì gói cho các hộ dân để bà con nhân dân thêm ấm lòng trong những ngày mưa bão”, anh Nguyễn Mạnh Trà, nhân viên trực lễ tân của khách sạn nói.

nhung tam long vang trong mua bao
Người già, phụ nữ, trẻ nhỏ được trú bão an toàn tại khách sạn Đức Anh (Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu)

Chị Trần Thị Lan Phương có 2 con nhỏ (5 tuổi và 3 tuổi), chồng đi làm xa, cho hay, ngôi nhà tạm của gia đình chị nay càng trở nên mong manh trước bão. Trong diễn biến của cơn bão số 9 đổ bộ vào bờ, gia đình chị rất lo lắng cho sự an toàn của các thành viên trong nhà, nhất là các cháu nhỏ. “Nay được chính quyền địa phương và doanh nghiệp quan tâm, hỗ trợ bố trí nơi trú bão an toàn bà con nhân dân chúng tôi hết sức cảm động trước nghĩa cử này”, chị Phương nói.

nhung tam long vang trong mua bao

Người dân ăn trưa tại điểm trú bão UBND phường 5, thành phố Vũng Tàu

Ông Lê Văn Sang, Bí thư Đảng ủy phường 5, thành phố Vũng Tàu, cho biết: "Phường chuẩn bị tránh trú bão tập trung hơn 1.000 dân và các ghe tránh trú bão ngoại tỉnh tại các trụ sở khu phố, các cơ sở kiên cố, cơ sở tôn giáo... Trong trường hợp bão kéo dài, chúng tôi vẫn đảm bảo việc cung cấp lương thực, thực phẩm và an toàn cho người dân".

Vẫn còn rất nhiều "tấm lòng vàng" vẫn đang tiếp tục nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp trong mưa gió bão bùng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đó là những tình cảm yêu thương chia sẻ của người dân vùng biển, mong rằng bão sớm qua để bình an trở lại trên thành phố biển xinh đẹp, hiền hòa, thơ mộng này.

Anh Thơ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc