Những ngân hàng đầu tiên cho vay trả nợ ngân hàng khác

10:24 | 06/09/2023

241 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một số ngân hàng thương mại đã bắt đầu triển khai chính sách cho vay vốn để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác sau khi Thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 1/9.
Những ngân hàng đầu tiên cho vay trả nợ ngân hàng khác
Vietcombank, BIDV là hai ngân hàng đầu tiên áp dụng chính sách cho vay vốn để trả nợ tại ngân hàng khác.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố chính sách cho vay vốn để trả nợ khoản vay tại ngân hàng khác.

Cụ thể, khách hàng đang vay vốn sản xuất kinh doanh hoặc phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản đảm bảo tại các ngân hàng khác có nhu cầu trả nợ trước hạn và tiếp tục thanh toán các chi phí còn lại theo phương án vay có thể đến các chi nhánh BIDV trên toàn quốc để vay vốn. Đối với khoản vay ngắn hạn, lãi suất vay chỉ từ 6%/năm.

Đối với khoản vay trung dài hạn, lãi suất vay chỉ từ 6,8%/năm. Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo phương án vay tại ngân hàng khác. Thời gian ân hạn gốc lên đến 24 tháng và không vượt quá thời gian ân hạn trả nợ gốc còn lại của khoản vay. Thời hạn cho vay đến 30 năm và không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại tổ chức tín dụng khác.

Trước đó, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố chính sách cho vay này. Theo đó, khách hàng có thể vay vốn với thời gian lên đến 30 năm (nhưng không vượt quá thời hạn vay còn lại của khoản vay tại ngân hàng đang vay) và số tiền cho vay tối đa 100% số tiền dư nợ gốc của khoản vay tại ngân hàng đang vay.

Ở thời điểm hiện tại, Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi từ 6,9%/năm trong 6 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hay 8%/năm trong 2 năm đầu. Vietcombank sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay theo tình hình thực tế.

Đại diện Vietcombank cho biết, việc cho phép vay trả nợ tổ chức tín dụng khác theo Thông tư 06 thúc đẩy các ngân hàng đưa ra những gói lãi suất thấp hơn. Theo đó, khách hàng đang vay tổ chức tín dụng khác lãi suất cao và Vietcombank có lãi suất thấp hơn, khách hàng có thể lựa chọn. “Mục tiêu của Vietcombank là hỗ trợ người dân và mỗi ngân hàng có mức lãi suất khác nhau tùy thuộc vào khả năng huy động vốn giá rẻ để tạo ra mặt bằng lãi suất cho vay tốt hơn. Việc này góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và tạo ra cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn và hỗ trợ người dân vay lãi suất thấp”.

Ngoài hai ngân hàng kể trên, một số ngân hàng khác cho biết cũng đang xây dựng chính sách cho vay mới nhưng chưa có thông tin cụ thể.

Vay vốn BIDV trả nợ ngân hàng khác lãi suất chỉ 6%/năm

Vay vốn BIDV trả nợ ngân hàng khác lãi suất chỉ 6%/năm

Thực hiện theo thông tư 06/2023/TT-NHNN có hiệu lực từ 01/9/2023, Ngân hàng BIDV chính thức triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

P.V (t/h)