Nhu cầu khí đốt của EU giảm nhiều hơn mục tiêu đề ra

09:19 | 22/02/2023

751 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dữ liệu mới từ Eurostat, Liên minh châu Âu đã đạt được mục tiêu cắt giảm nhu cầu khí đốt trong mùa đông này.
Nhu cầu khí đốt của EU giảm nhiều hơn mục tiêu đề ra

Dữ liệu của Eurostat cho thấy, nhu cầu khí đốt vào mùa đông của Liên minh châu Âu đã giảm 19% so với mức trung bình 5 năm, vượt qua mục tiêu 15% mà chính họ đặt ra để có thể sống sót qua mùa đông.

Sự sụt giảm lớn nhất là ở Phần Lan, nơi đã cắt giảm gần 60% mức sử dụng. Litva chứng kiến ​​mức giảm lớn thứ hai với gần 50%, trong khi Thụy Điển đứng thứ ba. Dữ liệu cho thấy Tây Ban Nha đã chứng kiến ​​một trong những mức giảm tiêu thụ khí đốt nhỏ hơn.

Tháng Giêng thường là tháng có nhu cầu khí đốt cao do nhiệt độ lạnh hơn. Tuy nhiên, EU đã tiêu thụ 1.534 petajoules (PJ) trong tháng 1, giảm nhẹ so với tháng 12. Để so sánh, dữ liệu của Eurostat cho thấy mức tiêu thụ tháng 1/2022 là 1.938 PJ. Giới phân tích và chính phủ các nước luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ, cảnh báo người dân rằng có thể xảy ra tình trạng mất điện trong mùa đông này.

Các cơ quan chính phủ và công ty điện lực trong Liên minh châu Âu thậm chí đã tuyên truyền về cách giảm mức tiêu thụ, chẳng hạn như tắm trong thời gian ngắn hơn, mặc áo len và hạ nhiệt độ.

Trên thực tế, chính phủ các nước dường như đã ngăn chặn được những kịch bản như vậy, một phần là do mùa đông năm nay có thời tiết ôn hòa.

Giờ đây, châu Âu sắp kết thúc mùa đông với lượng khí đốt dự trữ nhiều hơn. Tuy nhiên, người châu Âu được thông báo rằng họ cần tiếp tục tiết kiệm khí đốt cho đến ít nhất là mùa đông tới.

Bình An