Nhu cầu dầu toàn cầu tăng cao kỷ lục trong tháng 3

21:34 | 19/05/2023

192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng 1,6 triệu thùng/ngày so với tháng trước lên 16,79 triệu thùng/ngày – mức cao thứ ba từng được báo cáo về quốc gia này trong Sáng kiến ​​dữ liệu của các tổ chức chung (JODI).
EU vượt chỉ tiêu cắt giảm lượng khí đốt thời kỳ khủng hoảng năng lượngEU vượt chỉ tiêu cắt giảm lượng khí đốt thời kỳ khủng hoảng năng lượng
Vượt Nigeria, Angola trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu PhiVượt Nigeria, Angola trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi
Nhu cầu dầu toàn cầu tăng cao kỷ lục trong tháng 3
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhu cầu dầu toàn cầu đã tăng 3 triệu thùng/ngày trong tháng 3 so với tháng trước lên mức cao nhất từng được Sáng kiến ​​dữ liệu của các tổ chức chung (JODI) ghi nhận, chủ yếu nhu cầu tăng trưởng ở Trung Quốc và Mỹ.

Tổng nhu cầu dầu của Trung Quốc tăng 1,6 triệu thùng/ngày so với tháng trước lên 16,79 triệu thùng/ngày – mức cao thứ ba từng được báo cáo về quốc gia này, theo JODI.

Sản lượng dầu thô toàn cầu giảm 0,5 triệu thùng/ngày trong tháng 3 do sản lượng thấp hơn ở Mỹ, Trung Quốc, Angola, Canada và Vương quốc Anh.

Tồn kho toàn cầu của các sản phẩm tinh chế đã giảm 39,6 triệu triệu thùng trong tháng 3 trong khi tồn kho dầu thô giảm 0,7 triệu thùng. Tổng tồn kho dầu thô và sản phẩm tinh chế vẫn ở mức 336 triệu thùng dưới mức trung bình 5 năm.

Đáng chú ý, bản cập nhật tháng 3 không bao gồm dữ liệu tháng này của Nga. Sản lượng dầu thô của Nga đã tăng 133 nghìn thùng/ngày trong tháng 2 và thấp hơn 116 nghìn thùng/ngày so với mức của năm trước.

Nhu cầu khí đốt tự nhiên toàn cầu giảm 14,7 bcm trong tháng 3.

Nhu cầu khí đốt tự nhiên của EU và Vương quốc Anh giảm 3 bcm và thấp hơn gần 16% so với mức trung bình theo mùa. Dự trữ khí đốt của khu vực này đã giảm 4,96 bcm trong tháng 3 và đạt mức đầy 54% vào cuối tháng.

Cơ sở dữ liệu dầu khí JODI trên đã được cập nhật vào thứ Năm 18/5 với hơn 48 quốc gia báo cáo dữ liệu dầu cho tháng 3 và 55 quốc gia báo cáo dữ liệu khí đốt tự nhiên.

Yến Anh