Nhiều tỉnh phía Bắc dừng vận tải hành khách

11:04 | 06/11/2021

332 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đây là biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương như: Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Lai Châu, Phú Thọ...

Sơn La dừng xe khách đến Phú Thọ, Hà Giang

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La cho biết, từ ngày 5/10 đến sáng 5/11, địa phương đã phát hiện mới 51 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Sơn La đã quyết định tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến một số địa bàn đang có dịch thuộc các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ và Hà Giang.

Theo đó, từ 0h ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi đi, đến địa bàn tỉnh Hưng Yên và ngược lại.

Trước đó, Sở GTVT Sơn La đã ban hành Công văn số 3477/SGTVT-QLVT&PTNL tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến địa bàn có dịch Covid-19 thuộc tỉnh Hà Giang và Phú Thọ.

Bắc Giang dừng xe khách tại một số địa phương

Để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, Sở GTVT Bắc Giang vừa có văn bản thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn có dịch Covid-19 cấp độ 3, cấp độ 4.

Theo đó, từ ngày 4/11 cho đến khi có thông báo mới, Bắc Giang tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe ô tô trên địa bàn thị trấn Bố Hạ (huyện Yên Thế); xã Thượng Lạn, xã Quang Châu và xã Vân Trung (huyện Việt Yên) tỉnh Bắc Giang.

Trừ xe công vụ, xe chở người đi cách ly và các trường hợp đặc biệt khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Các xe vận tải hành khách có hành trình bắt buộc đi qua địa bàn các xã, thị trấn nêu trên không được dừng đỗ, đón trả khách tại các địa bàn đã có quy định cấm tạm dừng.

Hưng Yên dừng toàn bộ xe khách, bến đò...

Theo báo cáo của Sở Y tế Hưng Yên, từ ngày 3/11 đến sáng ngày 5/11, tỉnh này ghi nhận 42 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thành phố Hưng Yên, các huyện Văn Lâm, Kim Động, Khoái Châu, Yên Mỹ, Ân Thi, thị xã Mỹ Hào, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong đó phần lớn tập trung ở 4 ổ dịch: Phường An Tảo (thành phố Hưng Yên), Bệnh viện Đa khoa tỉnh, xã Đình Dù (Văn Lâm), xã Đồng Thanh (Kim Động).

Sở GTVT tỉnh Hưng Yên đã có thông báo về việc khẩn trương triển khai các biện pháp kiểm soát, khống chế dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Từ 0h ngày 5/11 cho đến khi có thông báo mới, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên tạm đóng cửa các bến xe khách, bến khách ngang sông; tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, hợp đồng, du lịch, xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh và xe taxi.

Riêng đối với các phương tiện vận tải khách liên tỉnh trên tuyến cố định theo quy hoạch của Bộ GTVT có hành trình đi qua tỉnh không được dừng, đỗ, đón, trả khách trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Đối với hoạt động vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe ôtô, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Đối với vận tải hàng hóa, hoạt động bình thường, lái xe, người đi theo xe phải đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn của Bộ GTVT và các quy định phòng chống dịch của UBND tỉnh Hưng Yên.

Lai Châu tạm dừng xe khách đi Điện Biên

Cũng liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19, Sở GTVT Lai Châu đã thông báo tạm dừng hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô đi Điện Biên và ngược lại. Thời gian tạm dừng từ ngày 3/11 cho đến khi thông báo mới.

Các phương tiện từ Lai Châu đi các tỉnh, thành phố (và ngược lại) có hành trình đi qua tỉnh Điện Biên và từ tỉnh Điện Biên đi các tỉnh, thành phố (và ngược lại) có hành trình qua tỉnh Lai Châu thì không được dừng, đỗ để đón trả khách.

Tỉnh Lào Cai cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ tỉnh Lào Cai đi tỉnh Điện Biên và chiều ngược lại từ ngày 3/11.

Phú Thọ dừng xe khách tại địa bàn cấp độ 4

Ngày 4/11, Sở GTVT Phú Thọ thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn có dịch Covid-19 cấp độ 4 (địa bàn xã Văn Luông, huyện Tân Sơn).

Cụ thể, dừng vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch (trừ xe công nghệ dưới 9 chỗ sử dụng hợp đồng điện tử), vận chuyển học sinh, sinh viên; trừ các trường hợp phương tiện được điều động làm nhiệm vụ chống dịch và các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) có vách ngăn với khách, thanh toán điện tử được phép hoạt động không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện.

Các phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc đi qua địa bàn xã Văn Luông không được dừng đỗ, đón trả khách.

Trước đó, Phú Thọ đã yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn có dịch Covid-19 cấp độ 4 gồm: Xã Sơn Hùng, xã Thục Luyện, thị trấn Thanh Sơn và bến xe khách Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn.

Đến nay, tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận 979 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan