Sơn La, Yên Bái:

Nhiều người chết và mất tích do lũ quét

19:58 | 03/08/2017

654 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ UBND tỉnh Sơn La, Yên Bái, lũ quét đã làm ít nhất 5 người chết và 12 người mất tích.

Tại Sơn La, sau trận mưa lớn hôm 2/8, tại huyện Mường La đã xảy ra lũ quét nghiêm trọng. Theo thống kê của UBND tỉnh Sơn La, lũ quét đã cuốn trôi 10 người dân (5 người đã tìm thấy thi thể, 5 người đang mất tích).

Bên cạnh đó, lũ quét cũng cuốn trôi 30 nhà và làm ngập sâu nhiều tuyến đường giao thông, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân.

nhieu nguoi chet va mat tich do lu quet
(Ảnh: Báo Sơn La).

Tỉnh Sơn La đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an cùng nhân dân địa phương di chuyển khẩn cấp các hộ dân sống quanh khu vực ven suối đến nơi an toàn.

Tại Yên Bái, sáng 3/8 cũng xảy ra một trận mưa lớn dẫn đến lũ quét kinh hoàng tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.

Thống kê ban đầu, lũ quét khiến ít nhất 7 người mất tích, 17 ngôi nhà bị đất đá vùi lấp và cuốn trôi. Một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề là xã Lao Chải với 7 ngôi nhà bị sập, thị trấn Mù Cang Chải có 10 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, các tuyến đường giao thông vào huyện Mù Cang Chải cũng bị sạt lở ở nhiều vị trí khiến giao thông gặp khó khăn.

Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã và đang tập trung tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả thiên tai.

N.Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc