Nhiều ngân hàng đăng ký gói hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng Covid-19

15:00 | 08/03/2020

450 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BIDV đăng ký hỗ trợ 120.000 tỷ đồng, Agribank 100 tỷ đồng, MB 35.000 tỷ đồng, ACB 15.000 tỷ đồng. Các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank cũng đã có các biện pháp hỗ trợ ban đầu hiệu quả, đang tiến hành bổ sung các gói cụ thể.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Trong đó triển khai một gói hỗ trợ tín dụng 250.000 tỷ đồng lãi suất thấp và một gói hỗ trợ tài khóa như hoãn, giãn về tài chính ít nhất gần 30.000 tỷ để hỗ trợ cho những đối tượng bị thiệt hại do Covid-19 nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trở lại.

nhieu ngan hang dang ky goi ho tro khach hang anh huong covid 19
Nhiều ngân hàng đăng ký gói hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng Covid-19

Thực hiện chủ trưởng của Chính phủ, ngành ngân hàng đang tích cực triển khai các gói tín dụng chia sẻ khó khăn với các DN bị ảnh hưởng bởi Covid-19 với tổng giá trị dự kiến lên tới 285.000 tỷ đồng, đi kèm với đó NHNN sẽ sớm ban hành Thông tư hướng dẫn bảo đảm nguồn vốn hỗ trợ kịp thời, minh bạch và đúng địa chỉ.

Theo đó, hầu hết các ngân hàng thương mại đều tích cực đăng ký tham gia chương trình này. Với các khoản cho vay mới, nhiều ngân hàng đăng ký gói giảm hoàn toàn các phí như phí thanh toán, phí chuyển tiền, có ngân hàng đăng ký giảm lãi suất từ 0,5 đến 1% với các khoản vay với hay dự nợ đang có.

Cụ thể, BIDV đăng ký hỗ trợ 120.000 tỷ đồng, Agribank 100 tỷ đồng, MB 35.000 tỷ đồng, ACB 15.000 tỷ đồng. Các ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank cũng đã có các biện pháp hỗ trợ ban đầu hiệu quả, đang tiến hành bổ sung các gói cụ thể.

Về lãi suất, các ngân hàng sẽ hỗ trợ tùy thuộc vào tình hình cụ thể của khách hàng và doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Bình quân, các tổ chức tín dụng sẽ giảm 0,5 - 1%/năm lãi suất so với mặt bằng trên thị trường. Nguồn vốn cho chương trình này hoàn toàn đến từ các ngân hàng chứ không cấp ngân sách.

Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay, nhiều ngân hàng đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi đầu vào từ 0,1 - 0,4 điểm phần trăm ở một số kỳ hạn.

Theo đánh giá từ các công ty chứng khoán, lãi suất huy động đang có xu hướng giảm nhẹ do tác động từ dịch bệnh. Vì dịch bệnh, nhu cầu vay vốn sẽ sụt giảm, tín dụng hai tháng đầu năm mới tăng 0,77% trong khi cùng kỳ năm ngoái tăng 1,07%. Do đó, lãi suất huy động tới đây có thể tiếp tục đi xuống.

P.V

nhieu ngan hang dang ky goi ho tro khach hang anh huong covid 19Hà Nội triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19
nhieu ngan hang dang ky goi ho tro khach hang anh huong covid 19Chính phủ đề nghị doanh nghiệp, người dân tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép"
nhieu ngan hang dang ky goi ho tro khach hang anh huong covid 19Khuyến khích doanh nghiệp mở rộng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps