Nhiệt điện Phả Lại khẩn cấp kích hoạt chế độ 'kép'

07:25 | 29/01/2021

296 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) có trụ sở tại TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương – vùng tâm dịch COVID-19 đang bùng phát.
Nhiệt điện Phả Lại khẩn cấp kích hoạt chế độ 'kép'
Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

Ông Vũ Xuân Dũng – Phó Tổng giám đốc thực hiện chức trách nhiệm vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại cho biết, ngay khi nhận thông tin có ca bệnh cộng đồng tại địa phương sáng 28/1, công ty đã khẩn trương thực hiện điều tra dịch tễ, khoanh vùng các đối tượng CBNV, người lao động.

Với 4 trường hợp F1, công ty đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng để đưa đi cách ly theo quy định. Với các đối tượng F2, công ty đã yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà.

Để đảm bảo sản xuất điện, công ty đã khẩn trương sàng lọc y tế và thông báo triệu tập 60 CBNV-NLĐ làm việc, sinh hoạt ngay tại công ty. Đây là các vị trí quan trọng như: trưởng kíp, lò trưởng, máy trưởng, trực chính...

60 CBCNV trong diện này sẽ không về nhà, tuyệt đối không tiếp xúc với bên ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc với kíp khác và CBNV của đơn vị, trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp yếu phẩm hàng ngày.

Đối với nhiên liệu cho phát điện, ông Dũng cho biết, công ty đã dự trữ đủ nhiên liệu dự phòng cho 20 ngày vận hành. Đồng thời, rút gọn, duy trì lực lượng bốc than để tiếp tục bổ sung nhiên liệu cho 2 Nhà máy NMNĐ Phả Lại 1 (4 x 110MW) và Phả Lại 2 (2 x 300MW). Công ty cũng đang gấp rút bố trí hậu cần, đảm bảo cung cấp đủ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu cho CBNV yên tâm làm việc, đặc biệt khi dịp Tết Nguyên đán đang cận kề.

“Chúng tôi cũng đã bố trí làm việc từ xa, làm việc online với các vị trí văn phòng. Đồng thời, tại các cổng ra vào, đặt các chốt kiểm dịch, thực hiện đo thân nhiệt, yêu cầu CBNV, người lao động nghiêm túc rửa tay sát khuẩn, thực hiện đầy đủ các biện pháp chống dịch" – ông Dũng cho hay.

M.Hạnh