Nhật Bản: Triều Tiên vừa phóng hai tên lửa đạn đạo

13:50 | 24/08/2019

259 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn Yonhap cho biết, Triều Tiên vừa bắn hai vật thể hướng về biển phía đông vào sáng hôm nay (24/8).
nhat ban trieu tien vua phong hai ten lua dan dao
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời Tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng vào sáng 24/8 từ khu vực Sondok, tỉnh Nam Hamgyong.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nói, chưa xác định được loại đầu đạn Triều Tiên thử nghiệm và tiếp tục theo dõi động thái của Triều Tiên nhằm đề phòng các vụ phóng tiếp theo.

Hội đồng An ninh Quốc gia Hàn Quốc cũng tổ chức họp ngay sau khi nhận tin Triều Tiên thử vũ khí.

Theo cảnh sát biển Nhật Bản, họ đã phát hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên và cảnh báo tàu thuyền tránh các mảnh vỡ. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận, các mảnh vỡ không rơi vào lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Vụ thử vũ khí mới nhất của Triều Tiên diễn ra sau khi nước này gọi vụ thử tên lửa của Mỹ hôm 18/8 là nguy hiểm và bày tỏ quan ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc Chiến tranh Lạnh mới trong khu vực. "Triều Tiên không thay đổi lập trường giải quyết mọi vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán. Tuy nhiên chúng tôi không hoan nghênh đối thoại kèm theo những hành động đe dọa quân sự", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói ngày 22/8.

Được biết, Triều Tiên đã tiến hành phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn trong những tuần gần đây để phản đối cuộc tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn, đồng thời thử nghiệm các vũ khí mới.