Nhật Bản ra mắt nguyên mẫu tàu điện siêu tốc sử dụng công nghệ sạc không dây

07:00 | 02/04/2020

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm nghiên cứu Nhật Bản mới đây đã công bố một nguyên mẫu tàu điện siêu tốc, có khả năng ứng dụng công nghệ sạc không dây mà chúng ta vẫn thường thấy ở những chiếc điện thoại thông minh.
nhat ban ra mat nguyen mau tau dien sieu toc su dung cong nghe sac khong day
Nguyên mẫu tàu điện siêu tốc có thể đạt vận tốc hơn 500 km/h

Nguyên mẫu tàu điện siêu tốc mới của JR Tokai lấy cảm hứng thiết kế từ tàu điện siêu tốc Tokaido. Ngoài ra, Hitachi và Nippon Sharyo cũng tham gia vào hỗ trợ sản xuất nguyên mẫu này.

Theo JR Tokai, mục tiêu cuối cùng mà họ hướng tới là xuất khẩu công nghệ sản xuất này sang Mỹ.

Cụ thể, JR Tokai nói rằng, tàu có khả năng đạt vận tốc tối đa 500 km/h, có thể được đưa vào vận hành trên tuyến Tokyo - Nagoya vào năm 2027. Dự kiến, khi chính thức đưa vào khai thác, con tàu có thể giúp các hành khách di chuyển quãng đường khoảng 236km chỉ trong 40 phút.

Giám sát dự án tàu điện siêu tốc của JR Tokai, ông Terai Motoaki tuyên bố: "Chúng tôi đã đi được khoảng 80-90% lộ trình để có thể thương mại hóa sản phẩm của mình".

Được biết, các tàu điện siêu tốc thuộc mẫu L0 trước đây sử dụng các turbine được trang bị sẵn trên tàu để phát điện cho hệ thống ánh sáng và điều hòa của tàu. Tuy nhiên, nguyên mẫu tàu siêu tốc mới này lại sử dụng công nghệ sạc không dây, có thể tạo ra điện năng vận hành từ các cuộn dây điện từ ở hai bên đường ray cũng như ở trên thân tàu, qua đó giúp giảm đáng kể trọng lượng của tàu.

Bình An (theo Tipsmake)

  • el-2024