Nhật Bản lên án Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định

15:09 | 09/03/2020

286 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đề cập việc Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định vào sáng 9/3, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói rằng, đây là hành động đe đọa đến hòa bình, an toàn của nước này, cũng như là vấn đề nghiêm trọng đối với cộng đồng quốc tế.
nhat ban len an trieu tien phong vat the bay khong xac dinh
Hình ảnh được cho là vụ phóng ngày 2/3.

Thủ tướng Abe cho biết, vật thể bay được phóng vào khoảng 7h35 sáng nay và rơi ra ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Đến nay, chưa có xác nhận về thiệt hại gây ra do vụ phóng.

Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản đã tiến hành họp báo, thông tin về vụ phóng vật thể bay chưa xác định, bị nghi là tên lửa. Theo đó, cự ly bay của vật thể khoảng 100-200km/h. Nhà chức trách Nhật Bản hiện đang tích cực thu thập thông tin để phân tích.

Quốc hội Nhật Bản dự kiến sẽ họp để thảo luận về vấn đề này ngay trong chiều nay.

Trước đó, Triều Tiên ngày 2/3 cũng đã phóng một vật thể bay tương tự. Giới quan sát nhận định, việc Triều Tiên liên tiếp phóng các vật thể bay trong thời gian ngắn có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng, nước này sẽ thử nghiệm một loại vũ khí chiến lược mới trong năm 2020.

Thực tế, trong thông điệp năm mới 2020, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thông báo về việc nước này sẽ sớm cho ra mắt một "vũ khí chiến lược mới".

Được biết, trong năm 2019, Triều Tiên đã tiến hành tổng cộng 13 vụ phóng, giữa lúc cuộc đàm phán với Mỹ đang đình trệ.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc