Nhân viên sân bay trộm 16 điện thoại

15:51 | 16/01/2015

1,113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/1, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một nhân viên làm việc ở sân bay Nội Bài móc kiện hàng gửi để lấy trộm 16 điện thoại Samsung.

Trước đó, chiều ngày 11/1, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) bắt quả tang Trần Hữu Đức (ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đang bán 16 chiếc điện thoại di động hiệu Samsung tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại. Số điện thoại vẫn còn đóng nguyên hộp của nhà sản xuất Samsung.

Thanh niên 22 tuổi khai nhận, móc trộm từ một kiện hàng trong kho hàng hóa của Samsung ở Sân bay Nội Bài.

Hàng được vận chuyển lên máy bay - ảnh MH.

Đức đang làm công nhân bốc xếp của Công ty CP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài. Khoảng 2h ngày 11/1, trong lúc bốc xếp hàng hóa lên một chuyến bay từ Hà Nội đi nước ngoài, trong số đó có hàng hóa là điện thoại di động của Samsung, Đức đã móc được 16 chiếc. Hết ca làm, Đức mang về nội thành bán thì bị công an bắt.

Trong hai năm (2013 và 2014), Cục Hàng không Việt Nam nhận được báo cáo 12 vụ việc hành khách, doanh nghiệp mất cắp khi đi máy bay. Đại diện các hãng hàng không cho biết vấn nạn mất cắp hàng hóa, vật dụng trong hành lý ký gửi của hành khách trên các chuyến bay xảy ra khá nhiều, làm mất uy tín của ngành hàng không. Hành khách thường đổ lỗi cho nhân viên hãng hàng không ăn cắp, hãng thiếu trách nhiệm nhưng phần lớn các vụ việc được phát hiện đều xảy ra trong quá trình bốc xếp của nhân viên phục vụ mặt đất.

Quang Dương (tổng hợp)