Nhân viên gác chắn đau bụng...Tàu hỏa đâm hỏng biển báo hiệu
Hai người tử vong vì cố băng qua đường ray |
VNR xử lý hàng loạt cán bộ vì để xảy ra tai nạn |
Kết quả điều tra vụ 2 tàu hỏa đâm nhau ở ga Núi Thành |
Ngày 17/6, đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đang xác minh nguyên nhân việc nhân viên gác chắn không quay biển đỏ để thông tàu qua đường ngang tại chắn đường Km472+584 khu gian Minh Lệ-Ngân Sơn (Quảng Bình).
Nhân viên gác chắn đường ngang tác nghiệp. |
Theo báo cáo của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình, lúc 3h15 ngày 15/6, nhân viên gác chắn sau khi đóng chắn đường bộ để ngăn phương tiện khi tàu đến, song do bị đau bụng nên chưa kịp quay biển đỏ trên đường ray để thông báo thông đường cho lái tàu. Khi lái tàu hàng AH2 nhận thấy biển đỏ chưa quay đã cho tàu hãm khẩn cấp. Do không kịp nên tàu đã va chạm nhẹ, làm hư hỏng biển báo.
Theo quy định, khi biển đỏ tại đường ngang được quay sẽ báo hiệu cho lái tàu biết tuyến đường được khai thông, không có chướng ngại vật và chắn được đóng xong. Nếu biển đỏ chưa được quay thì lái tàu phải cho tàu dừng khẩn cấp để đảm bảo an toàn.
VNE
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam