Nhận định phiên giao dịch ngày 4/7 : Xung lực tăng vẫn đang khá lớn

05:57 | 04/07/2024

330 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - VN Index kết phiên giao dịch ngày 3/7 trong sắc xanh giúp kéo dài chuỗi tăng điểm của thị trường lên 3 phiên liên tiếp. Chỉ số chung vượt trên đường MA20 cùng với sự cải thiện của các chỉ báo kỹ thuật cho thấy xung lực tăng của thị trường vẫn đang là khá lớn trong ngắn hạn.
Nhận định phiên giao dịch ngày 3/7: Nhà đầu tư nên cẩn trọng, tránh mua đuổiNhận định phiên giao dịch ngày 3/7: Nhà đầu tư nên cẩn trọng, tránh mua đuổi
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/7: Nhóm ngân hàng kéo chỉ số, VN Index tiếp tục tăng tốcTin nhanh chứng khoán ngày 3/7: Nhóm ngân hàng kéo chỉ số, VN Index tiếp tục tăng tốc

Thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 3/7 với sắc xanh giúp chỉ số nhanh chóng tiến về ngưỡng cản của đường MA20. Tuy nhiên áp lực bán ra tăng khiến VN Index dường như gặp khó tại chốt chặn này bởi không nhận được sự hỗ trợ tích cực của dòng tiền. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì mức thấp tương tự như hai phiên trước đó. VN Index giao dịch lình xình quanh tham chiếu trong suốt phiên sáng.

Nhận định phiên giao dịch ngày 4/7 : Xung lực tăng vẫn đang khá lớn
Ảnh mih họa

Dù dòng tiền không mạnh nhưng thị trường đã có sự khởi sắc trong phiên chiều. VN Index đã có sự bứt phá tích cực vượt qua mốc cản là đường MA20 nhờ sự dẫn dắt của một số bluechip và nhóm cổ phiếu trụ ngân hàng, chứng khoán và thép. Trong đó nhóm ngân hàng hoạt động rất tích cực với hàng loạt sắc xanh tại VCB, BID, CTG, HDB, LPB, EIB, MBB, TCB, STB …. Bên cạnh đó, thị trường vẫn có các điểm sáng như POW, HAR, TEG, QCG, NVT, VCA, TVN …. giúp VN Index có được mức tăng cao nhất 7,06 điểm khi chốt phiên.

Chỉ số VN30 tăng gần 10 điểm với 20 mã tăng/6 mã giảm phát huy vai trò dẫn dắt thị trường với FPT, SSI, SAB, VJC, PLX, MSN … Bảng điện tử nghiên về phía bên mua với sắc xanh chiếm ưu thế trong đó sàn HOSE có 180 mã tăng/133 mã giảm và sàn HNX có 83 sắc xanh/71 mã đỏ. Giá trị giao dịch toàn thị trường vẫn ở duy trì mức thấp khi chỉ đạt 14.761 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có sự hồi phục tốt sau 3 phiên giao dịch tích cực giúp VN Index lấy lại gần hết số điểm vừa mất. Chỉ số chung đã vượt qua mốc cản mạnh MA20 và tiếp tục thử thách vùng 1.280 điểm trong phiên giao dịch ngày 4/7. Hiện tại các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như RSI và MACD đều hướng lên cho thấy xung lực tăng của thị trường đang là khá lớn và nhiều khả năng VN Index sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.280 điểm trong phiên giao dịch tới. Các nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên các vị thế mua đã mở chờ cơ hội hiện thực hoá lợi nhuận.

Hoài Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc