Nhận định phiên giao dịch ngày 4/4: Tiếp tục rung lắc

03:00 | 04/04/2024

7,214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Áp lực bán mạnh trên diện rộng bất ngờ gia tăng về cuối phiên giao dịch ngày 3/4 khiến thị trường không nối dài được đà hồi phục hình thành từ phiên trước đó. Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trong phiên giao dịch ngày 4/4 trước khi quay trở lại trạng thái tích lũy.
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/4: Toàn bộ rổ VN30 giảm giá, VN Index rơi về vùng 1.270 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 3/4: Toàn bộ rổ VN30 giảm giá, VN Index rơi về vùng 1.270 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 4/4: Tiếp tục rung lắc
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư khiến phiên giao dịch sáng ngày 3/4 không mấy sôi động. VN Index chủ yếu vận động lình xình với biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu. Thị trường phân hóa mạnh và không có nhóm cổ phiếu nào đủ sức dẫn dắt đà tăng. Nhóm VN30 chỉ có 5 sắc xanh nhạt tại VHM, STB, BVH, BID, VRE. Điểm sáng của phiên giao dịch là nhóm cổ phiếu phân bón với hầu hết các mã có được mức tăng tốt như DPM, DCM, SFC, BFC… VN Index giảm 5,12 điểm khi kết thúc phiên giao dịch sáng.

Trạng thái tiêu cực tiếp tục diễn ra trong phiên chiều khiến chỉ số chủ yếu vận động dưới tham chiếu. Áp lực bán mạnh trên diện rộng bất ngờ xuất hiện trong phiên ATC lấy đi của thị trường gần 16 điểm và đây cũng là mức giảm mạnh nhất khi chốt phiên. Chỉ số VN30 giảm hơn 18 điểm với 30/30 mã giảm điểm gồm VNM, MNS, GAS, SAB, FPT, PNJ, VJC, GVR, VBC, BID, CTG, MWG, VIC, VHM, VRE… trong đó 3 mã trong nhóm họ Vingroup có mức giảm ít nhất. Hầu hết các nhóm ngành trụ đều bị chốt lời mạnh như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… Một vài sắc xanh nhạt tại BSR, BSI, FTS, OIL, BVB, DXS, HHV, VCG…

Sắc đỏ quay trở lại bảng điện tử với mức bao phủ rộng lớn với số mã giảm điểm chiếm hơn 2 lần số mã tăng. Trong đó sàn HOSE có tới 234 sắc đỏ/113 sắc xanh và sàn HNX có 117 mã giảm/63 mã tăng. Thanh khoản phiên giao dịch vẫn ở mức khá cao với giá trị đạt 28.668 tỷ đồng.

Về mặt kỹ thuật, áp lực bán mạnh bất ngờ gia tăng về cuối phiên đẩy chỉ số về mức giảm mạnh nhất khi chốt phiên giao dịch ngày 3/4. Thị trường hình thành nến đỏ giảm điểm tạo xu hướng tiêu cực trong ngắn hạn cho thấy nỗ lực hồi phục của VN Index trong phiên trước đó như một bẫy tăng giá “bull trap”. Chúng tôi nhận định, tâm lý thận trọng sẽ quay lại trong phiên giao dịch ngày 4/4 và rung lắc mạnh sẽ còn xảy ra quanh vùng 1.265 - 1.275 điểm.

Các nhà đầu tư cần bình tĩnh quan sát diễn biến phiên giao dịch ngày 4/4 và nên tránh hành động bán tháo không cần thiết trong các nhịp điều chỉnh của thị trường. Chúng tôi cho rằng, VN Index sẽ sớm cân bằng trở lại quanh vùng 1.250 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam