Nhận định phiên giao dịch ngày 29/3: VN Index hướng tới mốc 1.300 điểm

03:00 | 29/03/2024

7,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhịp nghỉ trong phiên giao dịch ngày 27/3, VN Index đã lấy lại đà tăng và hướng nhanh tới mốc tâm lý 1.300 điểm. Dòng tiền lớn lại được đổ vào thị trường hỗ trợ tích cực cho đà tăng của chỉ số.
Tin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Nhóm bluechip tăng tốt, VN Index cán mốc 1.290 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 28/3: Nhóm bluechip tăng tốt, VN Index cán mốc 1.290 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 29/3: VN Index hướng tới mốc 1.300 điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường bật tăng mạnh ngay khi mở cửa phiên giao dịch ngày 28/3 giúp chỉ số vượt trên ngưỡng 1.290 điểm. Nhóm cổ phiếu lớn với VIC, VHM, FPT, MSN, MWG… giao dịch tích cực cùng với một số mã thuộc nhóm tài chính như TCB, MBB, STB, BID, CTG, VPB, SSI, HCM, VCI… bật tăng mạnh là lực kéo chính của thị trường. Tuy nhiên áp lực bán có phần gia tăng quanh vùng 1.290 điểm khiến chỉ số thu hẹp đà tăng và kết phiên sáng với mức tăng nhẹ 5,87 điểm.

VN Index duy trì trạng thái tích cực trong phiên chiều cùng với sự hỗ trợ mạnh của dòng tiền. Nhóm VN30 tăng tới 14,43 điểm với 18 mã tăng tiếp tục là điểm tựa cho thị trường. Một vài rung lắc khiến chỉ số trồi sụt nhẹ nhưng sắc xanh vẫn luôn hiện hữu và VN Index chốt phiên với mức tăng 7,09 điểm. Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm tài chính đều kết phiên với sắc xanh ngoại trừ một vài cá thể như VCB, VND, EIB… Chiều ngược lại, nhóm thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, thuỷ sản, công nghệ, bán lẻ… phân hóa.

Phiên giao dịch ngày 28/3 có diễn biến khá cân bằng với số mã tăng/giảm tương đương. Trong đó, sàn HOSE có 155 mã tăng/155 mã giảm và sàn HNX có 86 sắc xanh/85 sắc đỏ. Thanh khoản thị trường được cải thiện nhẹ khi giá trị giao dịch quay lại mốc 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 28/3 được đánh giá khá tích cực cả về mặt điểm số, thanh khoản và độ rộng của thị trường. Sau nhịp nghỉ trước đó, VN Index nhanh chóng lấy lại đà tăng và chinh phục thành công mốc cản mạnh 1.290 điểm. Tâm lý các nhà đầu tư được cải thiện thể hiện rõ nét khi dòng tiền mạnh lại nhập cuộc giúp hoạt động mua/bán diễn ra sôi nổi. Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đồng loạt hướng lên cho tín hiệu tích cực về đà tăng của chỉ số trong phiên giao dịch cuối cùng tháng 3.

Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên lựa chọn các mã đã có sẵn trong tài khoản để có thể “lướt sóng” trong các nhịp tăng nhằm mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam