Nhà nông canh tác hiệu quả nhờ chuyển đổi số trong nông nghiệp

09:11 | 06/09/2024

98 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ với 10.000 đồng/ngày, người dùng đã có thể trải nghiệm mobiAgri với đa dạng các tính năng vượt trội, đảm bảo nâng cao chất lượng canh tác giúp công cuộc làm nông trở nên dễ dàng hơn.

Tại Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” diễn ra vào tháng 5/2024, thống kê cho thấy đã có hơn 2 triệu hộ sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh, thành được đào tạo kỹ năng số, gần 50.000 sản phẩm nông sản được đưa lên sàn thương mại điện tử và hàng nghìn giao dịch điện tử đã được thực hiện thành công. Người dân Việt Nam đặt niềm tin vào ngành nông nghiệp, sẵn sàng mua bán nông sản theo hình thức online với sự hài lòng tuyệt đối.

chuyển đổi số trong nông nghiệp
Nông nghiệp Việt Nam cho thấy nhiều tín hiệu khởi sắc, đánh dấu bước đầu hiệu quả của công cuộc chuyển đổi số.

Có thể thấy rõ ngành nông nghiệp đã và đang cho thấy những thành công đáng kể trong công cuộc chuyển đổi số bền vững. Ứng dụng công nghệ số như trí tuệ nhân tạo, quản trị dữ liệu, IoT, tự động hóa... vào hoạt động sản xuất, tiêu thụ nông sản đã giúp người nông dân tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả canh tác, đảm bảo chất lượng cây trồng, bảo vệ môi trường đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam trên thị trường.

Tiên phong ra mắt nền tảng chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, MobiFone mang tới dịch vụ mobiArgi - hiện đã có trên 100.000 người dùng cá nhân với vô vàn phản hồi tích cực. Nền tảng nhận về nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, trong đó có giải Bạc Giải thưởng số ASEAN 2024 ở hạng mục bao trùm số (digital inclusivity).

mobiArgi được MobiFone ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, đem tới các khả năng ưu việt như kiểm tra sức khỏe cây trồng bằng trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối trực tiếp đến chuyên gia tư vấn (OTT), cảnh báo thời tiết cực đoan, khuyến cáo nông vụ (trạm quan trắc khí tượng thủy văn), cung cấp thông tin giá cả thị trường,… Yếu tố quan trọng giúp mobiArgi khác biệt và tạo ra sự đột phá trên thị trường chính là công nghệ AI - công nghệ đưa sản phẩm trở thành nền tảng tiên phong trong công cuộc ứng dụng chuyển đổi số nông nghiệp.

Trí tuệ nhân tạo (AI) tích hợp trong mobiArgi có khả năng chẩn đoán sâu bệnh hại cho cây trồng chỉ thông qua 1 bức ảnh, giúp nhà nông dễ dàng nhận diện sâu bệnh, từ đó chủ động đưa ra các phương pháp phòng ngừa và điều trị sâu bệnh cho cây trồng.

Bên cạnh đó, mobiArgi mới đây còn được trang bị thêm tính năng cảnh báo sớm thời tiết cực đoan. Nhờ AI và hệ thống BigData, ứng dụng sẽ cung cấp cho người nông dân nhiều thông tin hữu ích về thời tiết, đặc biệt đưa ra các cảnh báo sớm về nguy cơ thời tiết cực đoan có thể diễn ra như nắng nóng, sương muối, mưa dông. Dựa theo vị trí địa lý của người dùng, bản tin thời tiết sẽ được cập nhật hàng ngày, giúp người nông dân chuẩn bị kịp thời kế hoạch ứng biến trước tình hình thời tiết tiêu cực.

Kể từ khi mobiArgi ra đời, nhà nông đã có thể dễ dàng trải nghiệm những vượt trội công nghệ 4.0 trong việc canh tác, sản xuất, kinh doanh, giúp giúp cho quá trình làm nông nghiệp nhẹ nhàng hơn, góp phần thúc đẩy nền nông nghiệp Việt Nam phát triển theo kịp các nước trên thế giới. Cùng với việc đẩy mạnh đầu tư công nghệ, mobiArgi nói riêng và MobiFone nói chung đã xác định chuyển đổi số trong nông nghiệp là một hành trình xuyên suốt, là công cuộc đường dài để thay đổi nền nông nghiệp Việt Nam trở nên tiên tiến, hiệu quả hơn.

Chỉ với 10.000 đồng/ngày, người dùng đã có thể trải nghiệm mobiAgri với đa dạng các tính năng vượt trội, đảm bảo nâng cao chất lượng canh tác giúp công cuộc làm nông trở nên dễ dàng hơn. Ngoài dịch vụ nông nghiệp, người dùng khi đăng kí gói BD của mobiArgi còn có cơ hội trải nghiệm internet tốc độ cao với 8GB Data, miễn phí 5 phút gọi ngoại mạng, miễn phí toàn bộ cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút, miễn phí toàn bộ SMS nội mạng cũng như trải nghiệm không giới hạn các nội dung trên ứng dụng mobiAgri. Để đăng kí, khách hàng soạn BD gửi 999. Khách hàng có thể tải app tại đường link: http://mobiagri.vn/app hoặc truy cập website dịch vụ tại: http://mobiagri.vn.

Yên Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps