Nhà máy dầu Arab Saudi khi bị tên lửa tấn công

08:28 | 01/10/2019

532 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhà máy lọc dầu của tập đoàn Aramco trúng nhiều quả đạn, bốc cháy dữ dội trong video được đài CBS của Mỹ công bố hôm qua. 

"Gần 4h sáng 14/9, đòn tấn công bằng hơn 20 máy bay không người lái và tên lửa hành trình bay thấp của Iran đã làm tê liệt dây chuyền sản xuất dầu mỏ của Arab Saudi. Đây là những hình ảnh chưa từng được công bố do tập đoàn dầu khí quốc gia Arab Saudi (Aramco) cung cấp", nhà báo Norah O'Donnell nói trong chương trình 60 Minutes được CBS News phát sóng hôm 30/9.

Hình ảnh do máy quay an ninh ghi lại cho thấy các vật thể lao xuống với tốc độ cao, gây ra những vụ nổ lớn ở hai nhà máy của Aramco tại Abqaiq và Khurais, đông bắc Arab Saudi. Hệ thống chữa cháy tự động được kích hoạt, nhưng dường như không thể đối phó với ngọn lửa dữ dội và các đòn tấn công liên tiếp.

"Vụ tấn công đã đánh trúng trái tim ngành công nghiệp dầu mỏ Arab Saudi", O'Donnell nói thêm.

Vụ tấn công hai nhà máy của Aramco khiến 50% sản lượng dầu của Riyadh bị gián đoạn, ảnh hưởng tới 5% nguồn cung dầu mỏ toàn cầu. Phiến quân Houthi tại Yemen nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công, nhưng Mỹ, Arab Saudi và nhiều quốc gia cáo buộc Iran đứng đằng sau sự việc.

Iran bác bỏ mọi liên hệ với vụ tấn công, cho rằng đó là lời cảnh báo của phiến quân Houthi nhằm vào Riyadh và nhấn mạnh sẽ đáp trả mọi hành động chống lại Tehran.

Theo VNE

nha may dau arab saudi khi bi ten lua tan congPhiến quân Houthi dọa tấn công các tòa nhà chọc trời của UAE
nha may dau arab saudi khi bi ten lua tan congĐại gia dầu mỏ Arab là công ty lãi nhất thế giới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc